เคล็ดลับผมสวย

ผู้หญิงที่ยืดผม มากกว่า 4 ครั้ง/ปี มีความเสี่ยงของการเกิด"มะเร็งมดลูก"มาก

มะตูมยังมีประโยชน์ในการส่งเสริมการเจริญเติบโตของเส้นผมตั้งแต่สมัยโบราณ รักษาการติดเชื้อที่หนังศีรษะและเส้นผมต่างๆ เช่น รูขุมขนอักเสบ อาการคัน และรังแค บำรุงรากผมด้วยสารอาหารที่จำเป็น ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของโลหิต และเสริมสร้างความแข็งแรงของเส้นผมตั้งแต่รากผม โดยการทำให้ฮอร์โมนความเครียดหลั่งออกมาเป็นปกติ ยังช่วยป้องกันผมร่วงและผมขาดหลุดร่วงจากความเครียดและความวิตกกังวลอีกด้วย

หลายคนเชื่อว่าการสระผมจำเป็นต้องสระผมทุกวัน แต่จริงๆ ความถี่ในการสระผมนั้นจะขึ้นอยู่กับประเภทของเส้นผมและหนังศีรษะของคุณ ควรสระผมเมื่อผมสกปรก ไม่ใช่แค่เพราะติดเป็นนิสัย หากคุณเป็นคนที่มีแนวโน้มหนังศีรษะมีน้ำมัน ให้ลองสระวันเว้นวัน แต่ถ้าผมและหนังศีรษะดูมันมากหลังจากผ่านไปเพียง 1 วัน คุณสามารถสระผมได้ทุกวัน สำหรับคนที่มีผมแห้ง คุณควรสระผมทุกๆสามวันเท่านั้น และหากคุณมีผมปกติ (ไม่แห้งมากและไม่มันมาก) คุณควรสระผมวันเว้นวัน การสระผมมากเกินไปจะป้องกันไม่ให้น้ำมันธรรมชาติฟื้นคืนสภาพในเส้นผม ซึ่งอาจทำให้เส้นผมเสียหายได้

สำหรับสาวๆที่ชื่นชอบการทำสีผมในรูปยาย้อมแบบแชมพู หรือแชมพูเปลี่ยนสีผม ซึ่งส่งผลให้เกิดอาการแพ้สารเคมีในผลิตภัณฑ์ยาย้อมผมได้ เกิดอาการคันหนังศีรษะ แสบร้อนและอาจส่งผลให้บางรายมีแผลและน้ำเหลืองออกมาบริเวณหนังศีรษะจากอาการแพ้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ซึ่งทางเรามีความใส่ใจในผู้บริโภคและเล็งเห็นถึงปัญหาจึงขอนำคำเตือนจากคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เพื่อเตือนถึงภัยถึงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้ และช่วยให้คุณระวังการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ประเภทนี้กันให้มากขึ้นนะคะ โดย อย.เตือนผลิตภัณฑ์ย้อมผมรูปแบบแชมพู ไม่ใช่แชมพูสระผมทั่วไป ใช้บ่อยอาจได้รับอันตราย

สมุนไพรเฮนน่าให้สีน้ำตาลแดง จึงมีอีกชื่อว่า Red Henna ส่วนสมุนไพรอินดิโก หรือ เทียนกิ่งให้สีคราม-ดำ จึงนิยมเรียกว่าเป็น Black Henna แต่ ปัจจุบันในผลิตภัณฑ์ยาย้อมผมบางยี่ห้อ มีการใช้คำว่า Black Henna แทน สีย้อมเคมี เป็นที่มาของการเรียก เฮนน่าปลอม ทำให้อาจมีการผสมสารพาราฟีนิลีนไดอะมีน (PPD; Para-Phynylenediamine) หรือ สารพาราโทลูอีนไดอะมีน (PTD; Para-Toluenediamine)

สารสกัดในดอกอัญชัน มีประโยชน์ อย่างมากในการดูแลผิวพรรณและเส้นผม เพราะในตัวของดอกอัญชันจะมีความเข้มข้นสูงของสาร โพลีฟีนอล(Polyphenols) และฟลาโวนอยด์(Flavonoids) ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีศักยภาพ ช่วยลดการอักเสบ รอยแดง รวมถึงช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดในหนังศีรษะ เสริมสร้างรูขุมขน ถือว่าเป็นหนึ่งในส่วนผสมที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดของธรรมชาติในการส่งเสริมการเจริญเติบโตของเส้นผมและทำให้ผมดูดำอย่างเป็นธรรมชาติ

ฤดูฝนเป็นช่วงเวลาที่ทำให้เส้นผมและหนังศีรษะเกิดปัญหามากมาย ในช่วงที่สภาพอากาศมีความชื้นสูงนั้นสามารถเป็นอีกหนึ่งสาเหตุหลักของผมขาดหลุดร่วง เพราะโครงสร้างเส้นผมของคุณจะดูดซับไฮโดรเจนในอากาศและเกิดการพองตัวจนเกล็ดผมที่เรียบลื่นหลุดออกมาทำให้เส้นผมชี้ฟู แต่คุณสามารถดูแลเส้นผมของคุณได้อย่างง่าย ด้วยการทำสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิตประจำวันที่คุณอาจมองข้ามไป

ในช่วงสภาพอากาศที่มีความชื้นสูงอย่างช่วงฤดูฝน ทั้งความเป็นกรดในน้ำฝนมีส่วนทำให้ผมร่วงได้ และความชื้นที่มากเกินไปนี้จะดักจับสิ่งสกปรกและเชื้อโรคเคลือบติดลงบนเส้นผมรวมทั้งบนหนังศีรษะของคุณ

ผมร่วงเป็นปัญหาที่จะพบเจอได้บ่อยที่สุดในปัญหาผมสำหรับทั่วโลก แม้ว่าโดยปกติวงจรเส้นผมของคนเราจะมีการผลัดเส้นผมออก เฉลี่ยคนปกติจึงมีผมร่วงอยู่แล้ว 50-100 เส้นต่อวัน ซึ่งในบางครั้งอาจมีสาเหตุหลายประการที่ทำให้ผมร่วงมากผิดปกติ ซึ่งรวมถึงการรับประทานอาหาร การขาดแร่ธาตุ ยารักษาโรค ความเครียด มลภาวะ และพันธุกรรม ดังนั้นเราคัดมาให้แล้วด้วย 5 วิธีนี้ของเราจะช่วยลดหรือจัดการกับปัญหาผมร่วงทำได้ด้วยตัวเองง่ายๆ

เชื่อว่าใครๆก็อยากจะมีเส้นผมสวย ดกดำ เงาสลวยแถมดูสุขภาพดี ซึ่งแท้จริงแล้วการดูแลเส้นผมให้สุขภาพดีไม่ใช่เพียงแค่การบำรุงที่ปลายผมเพราะนั้นอาจจะเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ ซึ่งอาจจะสายไปแล้ว งั้นเราควรต้องใส่ใจดูแลตั้งแต่จุดกำเนิดแรกอย่างรากผม โดยการดูแลและบำรุงอย่างล้ำลึกเพื่อให้เส้นผมของเราสามารถงอกออกมาได้อย่างแข็งแรง ไม่หลุดร่วงง่าย มีสุขภาพดี ดังนั้นเราจะพามารู้จักถึงจุดเริ่มต้นของเส้นผมกันค่ะ

น้ำหอมนับว่าเป็นความชอบส่วนบุคคลและอาจเป็นอีกปัจจัยที่กำหนดว่า ทำไมคนถึงซื้อหรือไม่ซื้อผลิตภัณฑ์ ? ในบางคนอาจจะชอบผลิตภัณฑ์ที่มีกลิ่นหอมละมุน ชักชวนให้รู้สึกหลงใหลและน่าใช้ แต่ในทางกลับกันบางคนอาจรู้สึกว่ากลิ่นหอมอาจจะสามารถทำให้เกิดการระคายเคืองได้และทำให้ผิวแห้ง

โซเดียม ลอริล ซัลเฟต( Sodium Lauryl Sulfate ) หรือที่นิยมเรียกในชื่อย่อว่า SLS เป็นสารที่มีคุณสมบัติลดแรงตึงผิวของน้ำ เป็นสารที่ทำให้เกิดฟอง และมีหน้าที่ในการช่วยชำระล้าง ช่วยให้สิ่งสกปรก คราบไขมันหลุดออกไปได้ง่ายขึ้น นิยมใช้เป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์หลายประเภท โดยมักพบได้ทั่วไปใน แชมพูยาสระผม สบู่เหลว โฟมล้างหน้า น้ำยาล้างจาน ผงซักฟอก ยาสีฟัน

สาวๆคนไหนก็อยากจะมีผมที่ดก หนา ดูเงาสลวยเพราะผมเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้กับสาวๆ ไม่ว่าจะทำทรงผมแบบไหนหรือแม้ในวันที่ขี้เกียจแค่การปล่อยผม ก็ดูสวยและมีเสน่ห์แล้ว ถ้าหากสาวคนไหนยังไม่เจอวิธีที่เวิร์ก มาลอง 6เทคนิค ด้วยวิธีแบบธรรมชาตินี้ดูกันค่ะ

โดยปกติแล้วคนเราจะมีผมหลุดร่วงอยู่แล้วเป็นเรื่องธรรมดา แต่ถ้าเส้นผมของคุณหลุดร่วงเกิน 100 เส้น/วัน นานวัน แสดงว่าคุณเริ่มมีอาการผมร่วงมากผิดปกติเข้าแล้ว ปัญหาผมร่วง เกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัยทั้ง ปัจจัยภายในร่างกายซึ่งยากที่จะรับมือและควบคุมได้ และอย่างหลังคือปัจจัยภายนอกที่เกิดจากการกระทำของเราเอง ที่ไปกระทบเส้นผมในแต่ละวันอย่างผิดวิธี ซึ่งเราสามารถดูแล ป้องกันและฟื้นฟูผมขาดหลุดร่วงได้

เส้นผมของเราจะสร้างไขมันหรือน้ำมันตามธรรมชาติออกมาเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมและหนังศีรษะของเรา แต่ในบางคนน้ำมันตามธรรมชาตินี้อาจผลิตออกมามากกว่าคนทั่วไป

ซิลิโคน (Silicone) เป็นสารกลุ่มโพลิเมอร์สังเคราะห์ เป็นกลุ่มของสารประกอบที่ช่วยเพิ่มความนุ่มลื่นนิยมใส่ในผลิตภัณฑ์จำพวกดูแลเส้นผมและผิวหนัง ช่วยสร้างเนื้อสัมผัสของผลิตภัณฑ์ที่น่าใช้

ผ่านการวิจัยรองรับ จากกลุ่มอาสาสมัครที่เป็นโรครังแคอักเสบกว่า 4 ปี พบว่า 66% ของอาสาสมัคร อาการคันและรังแคลดลงอย่างเห็นได้ชัด

มีสาวๆคนไหน ชอบที่จะอาบน้ำ-สระผม ช่วงเวลาก่อนเข้านอนเท่านั้นบ้างคะ? แล้วพอสระผมเสร็จ อาจมีความรู้สึกเหนื่อยล้าหรือขี้เกียจที่จะเป่าผมจนแห้งสนิท แล้วเผลอหลับไปทั้งๆที่ผมยังเปียกๆอยู่ เพราะความจริงแล้วการนอนหลับไปทั้งๆที่หัวยังเปียกอยู่นั้น ไม่ได้ทำให้เราแค่ป่วยหรือไม่สบายเท่านั้น แต่ยังเป็นต้นเหตุของการเกิดปัญหาเส้นผมอื่นๆตามมาด้วย หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังทำแบบนี้อยู่ มาดู! 5 เหตุผล ว่าทำไมเราไม่ควรนอนตอนผมเปียกกันนะคะ

เทียนกิ่ง (Lawsonia inermis) หรือ เฮนน่า (Henna) เป็นสมุนไพรอีกชนิดหนึ่งที่มีการใช้ประโยชน์ทั้งในด้านยาและ เครื่องสำอางมาตั้งแต่สมัยโบราณมากกว่าพันปีมาแล้ว จัดเป็นเครื่องสมุนไพรสำอางเก่าแก่ชนิดหนึ่ง ใช้กันอย่างแพร่หลายในหลายประเทศ

มะตูมนิ่ม เป็นตำรับยาโบราณ นิยมหามาปลูกในบริเวณบ้านเพื่อเป็นยากิน ผลสดสุกมีรสหวานปนฝาด สามารถรับประทานได้ มีสรรพคุณดีหลายอย่าง เป็นยาดีบำรุงธาตุ บำรุงกำลัง ยาโบราณหายาก

ได้ผลจริงจึงอยากบอกต่อ รวมเทคนิค เร่งผมยาว ช่วยกระตุ้นการงอกของเส้นผมใหม่ แถมช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผม

5 พฤติกรรมทำให้ ผมเสีย แบบไม่รู้ตัว ! พฤติกรรมที่คุณทำอยู่เป็นประจำกำลังทำร้ายเส้นผมของคุณอย่างไม่รู้ตัวอยู่หรือเปล่า

5 ข้อเท็จจริงของจีวา กับคำถาม... ทำไมผลิตภัณฑ์ของเราจึงคุ้มค่า?

มาดูกันว่าอาหารในกลุ่มใดบ้าง ที่มีส่วนช่วยเสริมสร้างให้เส้นผมของเราแข็งแรง เสริมสร้างการบำรุงจากภายในสู่ภายนอก

หลายคนประสบปัญหาผมร่วงเมื่อรับประทานยาคุมกำเนิด มาอ่านบทความนี้เพื่อค้นหาคำตอบว่าทำไมจึงเกิดขึ้น และจะใช้ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติใดเพื่อฟื้นฟูผมสวยที่เรารักได้

ผลิตภัณฑ์จากจีวาแฮร์เซ็นเตอร์ มอบประโยชน์จากธรรมชาติที่แท้จริง ดูแลสุขภาพผมอย่างยั่งยืน

ทางเลือกของการบำรุงผมด้วยสมุนไพรธรรมชาติ สำหรับผู้ที่ไม่มีปัญหาผม แต่ต้องการผลิตภัณฑ์ที่จะมาช่วยดูแลเส้นผมอย่างเป็นธรรมชาติ อ่อนโยน และปลอดภัย

ไรขน หรือ Demodex เป็นสัตว์มี 8 ขา ขนาดสั้นกว่า 0.1- 0.4 มิลลิเมตร ไม่สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่าได้ มี 2 สายพันธุ์ที่พบในคนได้แก่ Demodex folliculorum และ Demodex brevis

ผมเสียเกิดได้จากหลายสาเหตุ ทั้งปัจจัยภายในอย่างความเครียด เส้นผมขาดโปรตีน และปัจจัยภายนอก ไม่ว่าจะเป็นการที่ต้องเผชิญกับมลพิษ ถูกความร้อน ใช้สารเคมีชำระล้างที่รุนแรงเกินไป กัดสีผม

รังแค เป็นเศษหนังศีรษะที่หลุดร่อนผิดปกติ เกิดจากหลายสาเหตุซึ่งยังไม่เป็นที่สรุปแน่ชัด เกิดได้ทั้งผู้ที่มีหนังศีรษะมันและแห้ง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้