เฮนน่า มหัศจรรย์ ยาย้อมสีผมธรรมชาติ ปลอดสารเคมี ไร้สารก่อมะเร็ง!!

17121 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เฮนน่า ยาย้อมสีผมธรรมชาติ ปลอดสารเคมี ไร้สารก่อมะเร็ง

หากคุณเป็นหนึ่งคนที่รักในการทำสีผม ไม่อยากเห็นผมขาวบนหัว และไม่ชอบใช้สารเคมีกับ เส้นผม และหนังศีรษะของคุณ คุณมาถูกทางแล้ว การย้อมสีผมสมุนไพรด้วย ‘เฮนน่า’ คือคำตอบของคุณ ไร้ส่วนประกอบของสารเคมีทุกชนิด



สมุนไพรมหัศจรรย์ที่จะเปลี่ยนสีผมของคุณได้ถาวร

เทียนกิ่ง (Lawsonia inermis) หรือ เฮนน่า (Henna) เป็นสมุนไพรอีกชนิดหนึ่งที่มีการใช้ประโยชน์ทั้งในด้านยาและ เครื่องสำอางมาตั้งแต่สมัยโบราณมากกว่าพันปีมาแล้ว จัดเป็นเครื่องสมุนไพรสำอางเก่าแก่ชนิดหนึ่ง ใช้กันอย่างแพร่หลายในหลายประเทศ ทั้งตะวันออกกลาง เอเชีย ยุโรป และอาฟริกา โดยใช้คุณสมบัติของสารสีจากใบทาและตกแต่งสีเล็บ ฝ่ามือ และฝ่าเท้า ใช้ย้อมผ้า รวมไปถึงใช้ในการ ย้อมสีผม ซึ่งจะทำให้ได้สีผมไปทางสีแดงหรือแดงปนส้ม หรือจะผสมเทียนกิ่งกับสารสกัดจากสมุนไพรสีอื่นๆ เพื่อให้เกิดสีสรรที่ตรงตามความต้องการ

เทียนกิ่งมีคุณสมบัติเทียบเท่าสีย้อมผมแบบกึ่งถาวร คือ จะย้อมติดเส้นผมนาน 3-4 สัปดาห์ (ขึ้นอยู่กับโครงสร้างเส้นผมของแต่ละคน) จากนั้นสีจะค่อยๆ จางหลุดไปจากการสระผม เหมือนกับการทำสีผมปกติ แต่ปลอดภัยกว่า และไร้สารเคมีตกค้างบนหนังศีรษะ

ด้วยคุณสมบัติของ สมุนไพร เทียนกิ่ง หรือ เฮนน่า จะมีสาร lawsone ซึ่งจะยึดติดแน่นกับโปรตีนหรือเคอราตินของเส้นผม ทำให้สี ติดแน่นทนนาน โดยส่วนใหญ่จะเคลือบอยู่บนเส้นผม จึงไม่ทำลายโครงสร้างของเส้นผม ให้เส้นผมคงความเงาสวยงาม

แต่การเก็บพืชเฮนน่ามาสกัด และผสมเพื่อทำ สมุนไพรย้อมผมด้วยตัวเอง อาจจะมีขั้นตอนที่ยุ่งยากไป ดังนั้นกลุ่มเภสัชกร และนักวิทยาศาสตร์ของ จีวา แฮร์ เซ็นเตอร ได้นำสารสกัดจาก เทียนกิ่ง หรือ เฮนน่า มาศึกษาและค้นคว้า จนได้ผลิตออกมาเป็น สมุนไพรปิดผมขาว ที่อ่อนโยนต่อเส้นผมและหนังศีรษะ ไม่ก่อให้เกิดการแพ้และระคายเคือง ปลอดสารเร่งการติดสีและสีสังเคราะห์ มั่นใจสีจากธรรมชาติ 100%

ข้อควรระวัง: ในปัจจุบันมีบางผลิตภัณฑ์ของ สีเพ้นท์เฮนน่า ในรูปแบบ Black henna ที่อาจมีการผสมสาร PPD (para-phenylenediamine / p-phenylenediamine / รหัสสาร 16245-77-5) เพื่อเพิ่มความเข้มของสีให้สีเพ้นท์นั้นดำขึ้น และยังเป็นสารที่ผสมอยู่ในยาย้อมผม สาร PPD เป็นสารที่มีฤทธิ์ระคายเคืองผิวหนัง และก่อให้เกิดอาการ แพ้ได้ในเด็กที่มีผิวบอบบาง แพ้ง่าย หรือแม้กระทั่งผิวของผู้ใหญ่ แถมยังเป็นสารก่อมะเร็งอีกด้วย

เนื่องจากถ้าเป็นเฮนน่าธรรมชาติ 100% จะให้สีน้ำตาลแดงและออกส้มเท่านั้น หากคุณแพ้ยาย้อมผมที่แม้ว่าจะเคลมว่ามีส่วนผสมของธรรมชาติ ลองสังเกตที่ฉลากว่ามีสาร PPD นี้ผสมหรือไม่ ขอฝากเตือนให้ตรวจสอบผลิตภัณฑ์ที่คุณจะใช้ให้ดีก่อนนะคะ

เพื่อความมั่นใจ ควรเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่ใช้เฮนน่าและสมุนไพรแท้ 100% จาก จีวา ปลอดภัย สารสกัดจากธรรมชาติ ไร้สารเคมี ปลอดภัยแน่นอน

(ดูผลิตภัณฑ์ สมุนไพรปิดผมขาว จีวา ธรรมชาติแท้)

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้