อัญชันช่วย ปลูกผมให้ดกได้ จริงหรือไม่?

14037 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 

อัญชัน (Butterfly Pea) เป็นไม้เลื้อยที่คุณสามารถพบเจอได้ทั่วไปในประเทศไทย และยังเป็นที่นิยมในการนำมาปรุงเป็นชาเพื่อดื่มบำรุงภายใน เพราะมีการใช้อัญชันเพื่อการรักษาทางการแพทย์ในยาพื้นบ้านมานานหลายศตวรรษ รวมถึงยังเป็นส่วนผสมที่นิยมใส่ในแชมพูและผลิตภัณฑ์เพื่อความงามอีกด้วย ซึ่งโดยปกติแล้วเรามักได้ยินสรรพคุณของอัญชันในเรื่องบำรุงผมและขน ให้ดกดำ เผื่อว่าใครสงสัยว่าความเชื่อตรงนี้จริงหรือไม่ เรามีคำตอบ

ผมสวย ดกดำ ด้วยสารสกัดจากดอกอัญชัน

สารสกัดในดอกอัญชัน มีประโยชน์ อย่างมากในการดูแลผิวพรรณและเส้นผม
เพราะในตัวของดอกอัญชันจะมีความเข้มข้นสูงของสาร โพลีฟีนอล(Polyphenols) และ ฟลาโวนอยด์(Flavonoids) ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีศักยภาพ ช่วยลดการอักเสบ รอยแดง รวมถึงช่วยให้ผมนุ่มชุ่มชื้นขึ้นเพิ่มการไหลเวียนของเลือดในหนังศีรษะ เสริมสร้างรูขุมขน ทำให้ผมดูดำอย่างเป็นธรรมชาติ
ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งในส่วนผสมที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดจากธรรมชาติในการส่งเสริมการเจริญเติบโตของเส้นผมหากนำผสมกับสมุนไพรตัวอื่นแล้ว

นอกจากนี้ในดอกอัญชันยังมี สารสกัดเมทานอล(Methanol) มีฤทธิ์กระตุ้นการทำงานของเอนไซม์ Tyrosinase ซึ่งเป็นเอนไซม์ที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการสร้างเซลล์เม็ดสีเมลานิน

เพราะฉะนั้นในดอกอัญชันอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ดีต่อสุขภาพโดยรวม ช่วยให้ผิวเปล่งปลั่งและผมแข็งแรง ดกดำ

บำรุงผมแบบง่ายเห็นผลจริง จากสรรพคุณของอัญชัน

เลือก สมุนไพรนวดผม เข้มข้นด้วยสมุนไพร พร้อมลดอายุเส้นผมของคุณ

 .

 

--------------------------------------------------------------------------------

Niladri Maity, Neelesh K. Nema, Birendra K. Sarkar,and Pulok K. Mukherjee “Standardized Clitoria ternatea leaf extract as hyaluronidase, elastase and matrix-metalloproteinase-1 inhibitor”
Indian J Pharmacol. 2012 Sep-Oct; 44(5): 584–587, https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC3480789 .

Li Hsien Chen,I Chia Chen,Pei Yen Chen andPing Hsin Huang “Application of Butterfly Pea Flower Extract in Mask Development” Cardinal Tien Junior College of Healthcare and Management, New Taipei 23143, Taiwan, 5 Dec 2018 , https://www.mdpi.com/2218-0532/86/4/53/htm .

Natchaporn Choochuen,Ampa Jimtaisong “Physical stability and subjective efficacy study of liposome loaded with Clitoria ternatea (butterfly pea) flower extract and Eugenia caryophyllus (clove) oil” 1 School of Cosmetic Science, Mae Fah Luang University, Chiang Rai, Thailand, Pharm Sci Asia 2022; 49(1), 51-58, https://pharmacy.mahidol.ac.th/journal/_files/2022-49-1_7.pdf

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้