วิธีดูแลเส้นผมในฤดูฝน

1853 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฤดูฝนเป็นช่วงเวลาที่ทำให้เส้นผมและหนังศีรษะเกิดปัญหามากมาย ในช่วงที่สภาพอากาศมีความชื้นสูงนั้นสามารถเป็นอีกหนึ่งสาเหตุหลักของผมขาดหลุดร่วง เพราะโครงสร้างเส้นผมของคุณจะดูดซับไฮโดรเจนในอากาศและเกิดการพองตัวจนเกล็ดผมที่เรียบลื่นหลุดออกมาทำให้เส้นผมชี้ฟู แต่คุณสามารถดูแลเส้นผมของคุณได้อย่างง่าย ด้วยการทำสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิตประจำวันที่คุณอาจมองข้ามไป

1. ต้องสระผมหลังจากโดนฝน

สระผมทันทีหลังจากกลับถึงบ้าน เพราะน้ำฝนมักจะเป็นกรดหรือมีสิ่งสกปรกปนเปื้อนอยู่ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อเส้นผมของคุณ เพิ่มการดูแลที่ละเอียดอ่อนให้เส้นผมของคุณในช่วงหน้าฝน โดยเลือกใช้แชมพูปราศจากสารเคมี เป็นการทำความสะอาดรูขุมขนบนหนังศีรษะ (แนะนำแชมพูส้อมป่อย / แชมพูเด็กสำหรับผิวแพ้ง่าย)

 

2. เป่าผมให้แห้งอย่างถูกวิธี
เลือกใช้ผ้าขนหนูไมโครไฟเบอร์ในการเช็ดผมให้แห้งเพราะผ้าขนหนูไมโครไฟเบอร์ดูดซับน้ำได้เร็วมาก ทำให้เกิดการเสียดสีระหว่างผมกับผ้าขนหนูน้อยที่สุดและช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผม

3. เลือกการบำรุงที่เหมาะสม
การบำรุงผมเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อเส้นผม ในการต่อสู้กับผมชี้ฟูที่เกิดจากสภาพอากาศชื้นและน้ำฝน
เพื่อป้องกันเส้นผม เปราะ ขาด ข้อแนะนำในการบำรุงผม ให้ใช้หวีซี่ห่างหรือนิ้วมือเกลี่ยให้ทั่วเส้นผม และใช้น้ำเย็นในการล้างออกเพื่อปิดเกล็ดผมพร้อมเพิ่มความเงางามให้เส้นผมอย่างเป็นพิเศษ (ขอแนะนำสมุนไพรนวดผม)

 

4. ปรับรูปแบบการกิน
ผมสวยจากภายในง่ายๆเพียงลดคาเฟอีนลงซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้ร่างกายขาดน้ำสาเหตุที่ทำให้ผมร่วง เลือกผลไม้สด ผักใบ และอาหารที่มีโปรตีนสูงเพื่อให้ร่างกายของคุณพร้อมรับมือกับปัญหาผมร่วงในฤดูฝน ที่สำคัญควรดื่มน้ำอย่างน้อย 8-12 แก้วต่อวัน


5. ปกป้องเส้นผมของคุณ
เลือกสวมเสื้อฮู้ดหรือเสื้อกันฝน พกร่ม เพื่อปกป้องเส้นผมของคุณจากฝน หากคุณไม่สามารถหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับน้ำฝนได้
รวมไปถึงการทำทรงผมหลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนกับผมทำให้ผมคุณอ่อนแอลงและเกิดการแตกหักได้ง่าย เลือกมัดมวยผม มัดหางม้าสูง หรือถักเปีย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้