6 วิธีง่ายๆ ช่วยเร่งผมยาวไวและเงาสวย

2628 จำนวนผู้เข้าชม  | 

6 วิธีง่ายๆ ช่วยเร่งผมยาวไวและเงาสวย

ได้ผลจริงจึงอยากบอกต่อ รวมเทคนิค เร่งผมยาว ช่วยกระตุ้นการงอกของเส้นผมใหม่ แถมช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผม


1. สระผมสม่ำเสมอ

ควรสระผมเป็นประจำทุกวัน เพื่อล้างไขมันส่วนเกิน ที่อาจอุดตันการเจริญเติบโตของเส้นผมได้
เพราะ ในหนังศีรษะจะมีต่อมไขมันซึ่งขับออกมาทางรูขุมขน ในไขมันนั้นจะมีฮอร์โมน testosterone ถูกปล่อยออกมาอยู่บนหนังศีรษะเราด้วย ซึ่งถ้าเราไม่ทำการสระผมล้างเอาไขมันส่วนนี้ออกไปนั้น มันจะถูกดูดซึมกลับเข้ามาในรูขุมขน ซึ่งจะมีผลทำให้อุดตันการเจริญเติบโตของเส้นผม ทำให้ผมอายุสั้นลง เส้นผมดูบางลง และร่วงเร็วกว่าปกติ 

แต่กรณีของที่มีผมหงอก หรือ หนังศีรษะไม่มัน ก็สามารถไม่จำเป็นต้องสระผมทุกวัน


2. สระผมด้วยน้ำเย็น

เพราะการใช้น้ำอุ่นที่อาจจะร้อนเกินไปสระผม จะทำให้ผมของคุณแห้งและหยาบกร้านได้ ควรล้างแชมพูสระผมด้วยน้ำเย็น เพื่อปิดเกร็ดผมและรูขุมขน ช่วยให้ผมสุขภาพดีไม่ชี้ฟู ดูเงางาม

Tips: ในระหว่างการสระผมให้ใส่ใจไปที่หนังศีรษะ ด้วยการนวดเบาๆเพื่อขจัดสิ่งสกปรกบนเส้นผมได้อย่างล้ำลึก และเพิ่มความผ่อนคลาย พร้อมช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดียิ่งขึ้น


3. กินอาหารให้ครบ

การมีผมที่ยาว และเส้นผมที่แข็งแรงนั้นไม่ได้มาจากปัจจัยภายนอกเพียงอย่างเดียว ปัจจัยภายในก็สำคัญไม่แพ้กันควรจะต้องบำรุงจากภายใน เพื่อแก้ปัญหาอย่างถูกจุด จากการศึกษาและค้นคว้า สำหรับอาหารที่ช่วยในการเจริญเติบโตของเส้นผม จะเน้นไปทาง โปรตีน เป็นหลัก อาหารที่มี โปรตีนสูง จะช่วยบำรุงโครงสร้างผม เช่น ไข่ ปลา ธัญพืช และถั่วชนิดต่างๆ

อีกทั้งนอกจาก อาหารที่มีโปรตีนสูงแล้ว ยังรวมไปถึงเหล่าวิตามิน A , C , E และ แร่ธาตุ เช่น สังกะสี , ธาตุเหล็ก และกรดไขมันโอเมกา-3 ยังสามารถช่วยให้ผมแข็งแรงเพิ่มขึ้นอีกด้วย


4. หลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีกับเส้นผม 

การทำสีผมเพื่อเปลี่ยนจากสีผมเข้มไปยังโทนสีอ่อน โดยผ่านกระบวนการทางเคมี ฟอก หรือ กัด สีผม จะทำให้เซลล์ของเส้นผม และเซลล์บริเวนหนังศีรษะได้รับเคมีจากสารฟอกขาว เกิดความเสียหาย ผมแตกปลายและขาดหลุดร่วงเพิ่มมากขึ้น ดังคำกล่าวว่า “ยิ่งลดปริมาณสารเคมีลง ยิ่งเพิ่มจำนวนเส้นผมขึ้น”


5. หวีผมก่อนนอน

การหวีผมก่อนนอน สัก 2-3 ครั้ง สามารถช่วยทำให้เส้นผมของคุณดูสุขภาพดีขึ้น โดยเลือกใช้เป็น แปรงหวีผมจาก ขนหมูป่า หรือ หวีเขาควาย (คลิกดูหวีเขาควายจาก จีวา) ที่จะไม่สร้างไฟฟ้าสถิตต่อเส้นผม ช่วยลดปัญหาผมแตกปลายและหลุดร่วงง่าย

อีกทั้ง หวีเขาควาย ยังสามารถช่วยนวดหนังศีรษะเพื่อผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี โดยเริ่มหวีจากหนังศีรษะไล่ลง ช่วยดีท๊อกซ์หนังศีรษะและเส้นผม อีกทั้งเป็นการนวดกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด


6. ใช้เซรั่ม จีวา บำรุงผม (คลิกดูรายละเอียดผลิตภัณฑ์)

สำหรับ ทางลัดในการเร่งผมยาว ขอแนะนำผลิตภัณ์ JIVA Super Revitalizer เซรั่มบำรุงผม สูตรพรีเมี่ยม ใช้บำรุงเป็นประจำ เช้า-เย็นช่วยให้ผมงอกไวขึ้น 3 เท่า ภายใน 16สัปดาห์*

-เพิ่มจำนวนเซลล์ผมใหม่

-ต้านตัวไรขน

-ปรับสมดุลเซลล์หนังศีรษะ

-แก้ปัญหาผมขาด หลุด ร่วง

-ฟื้นฟูให้ผมดกดำ

สารสกัดสมุนไพรธรรมชาติ 100%
มั่นใจปลอดภัยจากสารเคมีที่อาจก่อให้เกิดอาหารแพ้ หรือทำร้ายเส้นผม
เป็นผลิตภัณฑ์สมุนไพรดีเด่นระดับชาติประจำปี 2560 และ ผลิตภัณฑ์สมุนไพรพรีเมี่ยมปี 2560

 *ผลลัพธ์ที่ได้อาจแตกต่างกันขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของแต่ละบุคคล

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้