ผลิตภัณฑ์ดูแลผมสำหรับ "ติดเชื้อไรขน"

3002 Views  | 

บทความนี้เราจะมาอธิบายและแนะนำกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ที่มีปัญหาติดเชื้อไรขน ซึ่งนำมาสู่ปัญหาผมอื่นๆตามมา


 ติดเชื้อไรขน 

ไรขน หรือ Demodex เป็นสัตว์มี 8 ขา ขนาดสั้นกว่า 0.1- 0.4 มิลลิเมตร ไม่สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่าได้ มี 2 สายพันธุ์ที่พบในคนได้แก่ Demodex folliculorum และ Demodex brevis

Demodex folliculorum อาศัยอยู่ที่รากผม แย่งกินสารอาหารที่รากผม ทำให้ผมขาดสารอาหาร ผมจึงมีขนาดเล็กบางลง ขาดความมีชีวิตชีวา และอาจทำลายโครงสร้างของรากผม ทำให้ผมร่วงนอกจากนั้นอาจทำให้เกิดการอักเสบของเนื้อเยื่อรอบๆ รูขุมขน

เป็นที่ถกเถียงในวงการวิทยาศาสตร์ว่า ไรขนนี้ถือเป็นสัตว์ปกติในร่างกาย หรือ Normal Flora หรือไม่ จึงยังมีข้อสรุปที่ชัดเจน แต่จากประสบการณ์ของศูนย์ดูแลสุขภาพผมจีวา ยาวนานกว่า 23 ปี เราพบว่า มักพบไรขนในคนที่มีปัญหาสุขภาพผม ซึ่งสอดคล้องกับการวิจัยของ Tulane University ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

วิดีโอแสดงตัวไรขน (Demodex) จากกล้องจุลทรรศน์

 

การจัดการไรขนให้หมดไป เป็นเรื่องที่ทำได้ยาก แต่เราสามารถใช้สมุนไพรเพื่อควบคุมปริมาณและคุมกำเนิดไรขน จนไม่มีผลต่อเส้นผมและหนังศีรษะได้

 

กลุ่มของผลิตภัณฑ์ที่ควรเลือกใช้

  • Herbal Shampoo - เพื่อช่วยเคลียร์หนังศีรษะให้สะอาด พร้อมปรับสมดุลหนังศีรษะให้พร้อมรับการบำรุง (ขจัดซากเซลล์ตายและของเสียของ Demodex)
  • Hair Tonic - เพื่อบำรุงรากผมให้แข็งแรง ช่วยปรับสมดุลธาตุ หยุดผมร่วง และกระตุ้นการงอกใหม่ของเส้นผม (ลดการขยายพันธุ์ของ Demodex)
  • Herbal Hair Gel - ช่วยบำรุงให้เส้นผมดกดำ ชะลอผมหงอก ขนาดเส้นผมหนาขึ้น และเงาเป็นมันมีสปริง (ช่วยกำจัด Demodex ตัวแก่)

 


คลิ๊กเพื่อดูบทความแนะนำผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพผมอื่นๆ

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy