5 สิ่งที่ควรทำ เพื่อกลับสู่การทำงานหลังวันหยุดยาว

5225 Views  | 

หลายคนคงจะต้องเริ่มเตรียมตัวกลับไปทำงานกันแล้ว วันนี้เรามีคำแนะนำในการปรับตัวกลับมาทำงานกันอีกครั้งในช่วงนี้ค่ะ

1. ปรับเวลานอนให้สมดุลก่อนวันเริ่มงาน - หลายคนคงนอนดึกในช่วงหยุดยาวหรือการ work from home ในช่วงที่ผ่านมา การปรับเวลานอนให้เป็นปกติก่อนจะทำให้คุณไม่ล้าในวันแรกๆที่เริ่มงาน และแน่นอนว่าการนอนเร็วยังช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันดีขึ้นด้วยนะคะ

2. จัดกระเป๋าให้พร้อม - นอกเหนือจากของที่คุณต้องใช้ในการทำงานแล้ว เจลแอลกอฮอล์ (สำหรับล้างมือ) สเปรย์แอลกอฮอล์ (สำหรับฉีดพ่นพื้นผิวต่างๆ) และหน้ากากอนามัย ก็เป็นสิ่งที่จำเป็นไปแล้ว

**อย่าลืมสำรองหน้ากากไว้สักชิ้นสองชิ้นในกระเป๋า เผื่อวันที่คุณหรือคนรอบตัวลืมพกมันมา เป็นการเตรียมพร้อมที่ดีเลยค่ะ

3. วางแผนการเดินทาง - ช่วงแรกของการเปิดเมือง รถอาจยังไม่ติด แต่เมื่อไหร่ที่โรงเรียน ห้างร้าน สถาบันต่างๆ เปิดทำการ คุณใช้เวลาเดินทางนานกว่าเดิมแน่นอน ดังนั้นอย่าลืมตรวจสอบสถานที่สำคัญระหว่างเส้นทางให้ดี

4. ตามข่าวให้ดี ตรวจสอบให้แน่ใจก่อนตัดสินใจ - ช่วงนี้สถานการณ์ยังไม่ปกติ 100% ทำให้เวลาทำการของแต่ละที่ไม่ปกติ เปิดบ้าง ปิดบ้าง ไม่ว่าจะห้างร้าน ธนาคาร หรือขนส่ง ดังนั้นอย่าลืมโทรเช็คข้อมูลก่อนจะตัดสินใจใดๆ

5. พยายามคิดบวกกับทุกสถานการณ์ - แน่นอนว่าทุกคนล้วนมีความเครียดจากสถาการณ์ปัจจุบัน แต่การคิดลบจะทำให้เราเสียอารมณ์สองรอบ (รอบแรกตอนคิด รอบสองตอนเกิดขึ้นจริง) ดังนั้นควรคิดบวกเข้าไว้ ใช้พลังบวกเป็นแรงผลักดันในการแก้ไขปัญหาที่เข้ามา สุดท้ายทุกปัญหาผ่านไปได้แน่นอน

 

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy