วิธีดูแลเส้นผมฤดูต่างๆ

3736 จำนวนผู้เข้าชม  | 

4 ข้อ...ป้องกันปัญหาเส้นผมในฤดูฝน

           1.การแต่งทรง

       ในฤดูฝนเส้นผมมักจะยุ่งเหยิง แนะนำให้รวบหางม้าหลวมๆ หากผมสั้นก็ควรติดกิ๊บให้เป็นทรงง่ายๆ เพราะหากไปเจอลมพัด ทรงผมจะได้ไม่เสียทรง และยังจัดกลับเป็นทรงเดิมได้ง่ายกว่า

      เลี่ยง!! การแต่งทรงด้วยสารเคมี เพราะนอกจากจะทำร้ายเซลผมแล้ว ยังไปอุดตันทำให้รูเส้นผมระบายเหงื่อได้ไม่ดี และอาจก่อให้เกิดการอักเสบ

           2.การสระผม

       ความชื้นในอากาศจะทำให้เส้นผมมันได้ง่ายกว่าปกติ และก่อให้เกิดอาการผมร่วงตามมา ดังนั้นจึงควรสระผมเป็นประจำทุกวันด้วยแชมพูอ่อน โดยเฉพาะเมื่อเจอฝนเพราะเชื้อโรคในอากาศที่ติดตามน้ำฝนมาทำให้ไม่สบายได้ เมื่อสระแล้วค่อยซับผมให้แห้ง ควรให้ผมแห้งก่อนจะรวบหรือติดเครื่องประดับหากต้องเป่าผมให้ใช้ลมอุ่น ไม่ควรให้โดนหนังศีรษะเพราะจะทำให้หนังศีรษะแห้งและเป็นการทำร้ายเซลผมด้วยความร้อน และเป่าจากโคนสู่ปลายตามแนวเกร็ดผม เพื่อไม่ให้เกร็ดผมเสียหาย

           3.การนวดหนังศีรษะ

          การนวดหนังศีรษะเพื่อช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต และช่วยให้การผลิตน้ำมันจากรากผมเป็นปกติ และยังช่วยให้รากผมแข็งแรง และป้องกันผมร่วงได้ โดยให้ใช้ฝ่ามือคลึงกดหนังศีรษะให้เป็นวงและปล่อย จนทั่วหนังศีรษะ

           4.การป้องกันรังแค

         พยายามรักษาความชุ่มชื้นให้เส้นผมและหนังศีรษะเสมอ ด้วยการใช้แชมพูอ่อนและเลี่ยงการแต่งทรงด้วยสารเคมี และทำผมให้แห้งก่อนนอน โดยเฉพาะส่วนท้ายทอยเป็นบริเวณที่แห้งยากกว่าส่วนอื่นบางครั้งเส้นผมแห้งแต่หนังศีรษะไม่ได้แห้งก็ก่อให้เกิดรังแค หรืออาการคันได้ด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้