5 เหตุผล ห้ามนอนตอนผมเปียก

3027 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 

5เหตุผล ห้ามนอนตอนผมเปียก


มีสาวๆคนไหน ชอบที่จะอาบน้ำ-สระผม ช่วงเวลาก่อนเข้านอนเท่านั้นบ้างคะ?

แล้วพอสระผมเสร็จ อาจมีความรู้สึกเหนื่อยล้าหรือขี้เกียจที่จะเป่าผมจนแห้งสนิท แล้วเผลอหลับไปทั้งๆที่ผมยังเปียกๆอยู่ เพราะความจริงแล้วการนอนหลับไปทั้งๆที่หัวยังเปียกอยู่นั้น ไม่ได้ทำให้เราแค่ป่วยหรือไม่สบายเท่านั้น แต่ยังเป็นต้นเหตุของการเกิดปัญหาเส้นผมอื่นๆตามมาด้วย หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังทำแบบนี้อยู่ มาดู! 5 เหตุผล ว่าทำไมเราไม่ควรนอนตอนผมเปียกกันนะคะ

 

 

1.ผมเสียและหลุดร่วง

โครงสร้างของเส้นผมจะอ่อนแอที่สุดในขณะที่เส้นผมเปียก โดยการที่คุณนอนไปทั้งที่ผมยังเปียกอยู่การเสียดสี จากการขยับตัวนอนบนหมอน สามารถทำให้ผมขาดหลุดร่วงได้ง่ายกว่าปกติที่นอนตอนผมแห้ง อีกทั้งหากผมของคุณแห้ง ขณะที่คุณนอนหลับผมของคุณจะบิดและพันกันยุ่งเหยิงอย่างไม่เป็นทรง ทำให้ผมของคุณต้องใช้เวลาในการจัดแต่งทรงผมเพิ่มขึ้น การหวีรวมไปถึงการใช้ความร้อนที่เพิ่มมากขึ้นซึ่งยังเป็นอีกสาเหตุหนึ่งของผมแตกปลาย

 

 

2.เกิดแบคทีเรีย

ผมที่เปียกนั้นจะทำให้ หมอนที่คุณนอนเกิดความชื้น และความอบอุ่นจากศีรษะของเราสามารถทำให้เกิดเป็นแหล่งการเพาะพันธุ์และการเจริญเติบโตของแบคทีเรียและเชื้อรา ที่เป็นอันตรายได้อย่างสมบูรณ์ คุณอาจจะคิดว่าเพียงแค่เปลี่ยนปลอกหมอนก็สามารถช่วยได้ แต่ความชื้นที่เกิดจากการนอนพร้อมผมที่เปียกสามารถซึมเข้าไปภายในหมอนของคุณ

 

 

3.เกิดรังแค

เพราะความร้อนที่หนังศีรษะและความชื้นของเส้นผมที่เปียกอยู่ สามารถเพิ่มจำนวนแบคทีเรียและเชื้อราบนหนังศีรษะและหมอนของคุณ อีกทั้งการนอนตอนผมเปียก ปลอกหมอนจะดูดซับน้ำและความชื้นมากเกินไป ทำให้น้ำมันธรรมชาติถูกดูดซับออกจากเส้นผมของคุณเช่นกัน ซึ่งทำให้มีแนวโน้มในการเกิดรังแคมากขึ้น

 

 

4.เชื้อราบนหนังศีรษะ

นอกจากการเข้านอนทั้งๆที่ผมยังไม่แห้งจะทำให้ผมขาดหลุดร่วงแล้ว ยังก่อให้เกิด กลากที่หนังศีรษะ เป็นกลากเกลื้อนจากการติดเชื้อราที่หนังศีรษะ ที่เกิดจากความอบอุ่นและชื้นที่หนังศีรษะ

 

 

5.ไม่สบาย

การนอนหลับไปทั้งที่ หนังศีรษะยังคงความชื้นอยู่ จะทำให้ร่างกายของคุณรู้สึกหนาวเย็น และหากคุณนอนหลับภายในห้องแอร์ หรือในช่วงที่อากาศหนาวเย็น จะทำให้คุณนอนสั่นหนาว ซึ่งอาจทำให้ระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอลง ซึ่งทำให้คุณสามารถเป็นไข้หวัด หรือติดไวรัสได้ง่ายขึ้น ป้องกันตัวคุณเองจากอาหารป่วยด้วยการอบอุ่นร่างกายของคุณให้ดี การเป่าผมให้แห้งเป็นวิธีการที่เหมาะสมที่สุด

 

ดังนั้นการเป่าผมให้แห้งทุกครั้งหลังสระผมเสร็จจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ เสริมความแข็งแรงให้เส้นผมและหนังศีรษะของคุณด้วยผลิตภัณฑ์บำรุงผม (สมุนไพรนวดบำรุงผมจาก จีวา) ที่ใช้สารสกัดมาจากสมุนไพรแท้ธรรมชาติ100% มีผลการวิจัยพิสูจน์ น่าเชื่อถือและผ่าน อย. รองรับ

 

Revita Refeel Herbal Nourishing Conditioner

ปราศจากซิลิโคนและสารทำครีม(สารปรับความหนืดของผลิตภัณฑ์) จึงให้เนื้อสัมผัสแบบน้ำ ซึมเข้าบำรุงที่เส้นผมอย่างตรงจุด และไม่ก่อให้เกิดการอุดตันในรูขุมขน บนหนังศีรษะ

สารสกัดจากสมุนไพรแท้ เช่น อัญชัน ช่วยบำรุงให้ผมดำ และ เหงือกปลาหมอ ช่วยบำรุงรากผม ป้องกันผมหงอก ผมร่วง

เหมาะสำหรับผมแห้งชี้ฟู ขาดน้ำหนัก ผมหงอก เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผมนุ่มสลวย บำรุงรากและเส้นผมให้ดำเงา มีน้ำหนัก จัดทรงง่าย

อีกทั้งยังสามารถใช้ลูบเซ็ทผมให้ผมไม่ชี้ฟู โดยไม่ต้องล้างออก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้