ยืดผม เสี่ยงแค่ไหน?? "ก่อให้เกิดมะเร็งมดลูกได้เลย จริงไหม??!!"

580 จำนวนผู้เข้าชม  | 

---ยืดผม เสี่ยงแค่ไหน??---
"ก่อให้เกิดมะเร็งมดลูกได้เลย จริงไหม??!!"

หลายคนคงทราบกันดีว่าการใช้สารเคมีเกี่ยวกับเส้นผมและหนังศีรษะเป็นประจำ ทำให้เกิดการสะสม และอาจก่อให้เกิดอาการหรือโรคอันไม่พึงประสงค์ รุนแรงถึงการก่อมะเร็งในอวัยวะต่างๆได้

และในปีนี้ก็ได้มีงานวิจัยล่าสุดเกี่ยวกับความเสี่ยงจาก "การใช้สารเคมียืดผม" ซึ่งผู้เชี่ยวชาญเราได้สรุปมาให้ท่านแล้ว

- จากรายงานและการศึกษาพบว่า ผู้หญิงที่ยืดผม มากกว่า 4 ครั้ง/ปี มีความเสี่ยงของการเกิด"มะเร็งมดลูก"มากกว่าปกติอย่างมีนัยสำคัญ
- และจากการศึกษา Johnson-Arbor พบว่า สารกลุ่มฟอมัลดีไฮด์​ (Formaldehyde) และโลหะหนัก (heavy metals; nickel, arsenic, และ chromium) มีความเชื่อมโยงกับการก่อมะเร็ง


"การดูแลสุขภาพผมและหนังศีรษะ ด้วยผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ ย่อมยั่งยืนและมั่นคงกว่าการใช้สารเคมีที่ให้ผลดีเพียงระยะสั้นอย่างแน่นอน"


References:
- Che-Jung Chang, Katie M O’Brien, Alexander P Keil, Symielle A Gaston, Chandra L Jackson, Dale P Sandler, Alexandra J White, Use of Straighteners and Other Hair Products and Incident Uterine Cancer, JNCI: Journal of the National Cancer Institute, Volume 114, Issue 12, December 2022, Pages 1636–1645, https://doi.org/10.1093/jnci/djac165
- Pattemore, C. (2022) Hair straightening and uterine cancer: What to know about the risks, Healthline. Available at: https://www.healthline.com/health-news/hair-straightening-and-uterine-cancer-what-to-know-about-the-risks?fbclid=IwAR3l--iy8FXuLqlzG4IwYQADg8y0lOWFwp0rb2sUoK9oJh9GH4IH6CqVMFY (Accessed: 07 December 2023).

#ยืดผมตรง #HairStraightener #มะเร็งมดลูก #uterinecancer #jivahaircenter #hairtips #ความรู้เส้นผม #jiva #naturalshampoo #herbalshampoo #herbalproducts #siliconefreeshampoo #slsfreeshampoo #แชมพูลดผมร่วง #แชมพูไม่มีSLS #แชมพูไม่มีซิลิโคน #แชมพูสมุนไพรแท้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้