ทำไมต้องใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผมจากเรา ?

4151 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำไมต้องใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผมจาก จีวา แฮร์ เซ็นเตอร์
ผลิตภัณฑ์สำหรับผมทั่วไปที่ท่านใช้อยู่เป็นประจำ มักมีส่วนประกอบของสารเคมีที่อันตรายต่อหนังศีรษะและเส้นผมเมื่อใช้เป็นระยะเวลานาน


ชื่อของกลุ่มสารเคมีที่ควรหลีกเลี่ยง มีดังนี้

 สารชำระล้างและทำให้เกิดฟองใน “กลุ่มซัลเฟต”  เช่น

  • Sodium Lauryl Sulfate (SLS) 
  • Sodium Laureth Sulfate หรืออีกชื่อนึงที่เรียกว่า Sodium Lauryl Ether Sulfate (SLES)

 

เป็นสารชะล้างที่รุนแรง ใช้เป็นส่วนประกอบสำคัญของน้ำยาทำความสะอาดคราบมันต่าง ๆ และอาจส่งผลให้ระคายเคืองต่อหนังศีรษะ ทำให้ผมแห้งกระด้าง ขาดน้ำหนัก จัดทรงยาก

 

 สารให้ความนุ่มและเคลือบผิวหนังใน “กลุ่มซิลิโคน”  เช่น

  • Silicone (ซิลิโคน)
  • Dimethicone (ไดเมธิโคน)
  • Cyclomethicone (ไซโคลเมทิโคน) และอื่นๆ

 

วิธีสังเกตชื่อ:

  • ลงท้ายด้วย -icone เช่น Dimethicone, Trimethicone, Amodimethicone
  • ลงท้ายด้วย -silanes เช่น Bis-PEG-18 methyl ether dimethyl silane, Triethoxycaprylylsilane
  • ลงท้ายด้วย -siloxane เช่น Cyclopentasiloxane, Polydimethylsiloxane

 

เป็นสารทำให้ผมลื่นเป็นมัน ทำให้ผมลื่น หวีง่าย มีคุณสมบัติในการเคลือบ แต่ล้างออกยาก จึงมักทิ้งฟิล์มบาง ๆ ไว้บนหนังศีรษะ แม้จะป้องกันการสูญเสียความชุ่มชื้นได้ แต่ก็จะทำให้สิ่งสกปรก เหงื่อ เชื้อแบคทีเรีย ไขมัน เซลล์ผิวหนังที่ตายแล้ว สะสมอยู่บนผิวหนัง ทำให้เซลล์รากผมทำหน้าที่ดูดสารอาหารได้ไม่เต็มที่ และส่งผลให้ผมหลุดร่วงง่าย

 

 สารเพิ่มฟองใน “กลุ่ม Diethanolamine (DEA) และอนุพันธ์ของ DEA”  เช่น

  • Diethanolamine (DEA)
  • Cocamide DEA
  • Lauramide DEA
  • Myristamide DEA
  • Triethanolamine

 

ไดเอทธานอลาไมด์ (DEA) เป็นสารเพิ่มฟอง เพิ่มความข้น และสามารถนำมาใช้ในการปรับความเป็นกรดเบสของผลิตภัณฑ์ ช่วยให้เนื้อสัมผัสลื่น แต่จากการศึกษาในหลายประเทศพบว่า DEA มีความเป็นอันตรายสูงซึ่งสามารถก่อให้เกิดมะเร็งได้ สารประกอบนี้จึงถูกยกเลิกการใช้ในบางประเทศ

 

สารแต่งเติมอื่นๆ เช่น

 แอลกอฮอล์ (Alcohol) 

 สีสังเคราะห์ (Artificial color) 

 น้ำหอม (Fragrance) 

 ลาโนลิน (Lanolin) 

 สารประกอบของโลหะหนัก (Metallic hair dye) 

สารเหล่านี้ก่อให้เกิดการแพ้และระคายเคืองต่อผิวหนังได้ง่าย และสารประกอบของโลหะหนัก เช่น ตะกั่วอะซิเตด หรือ ซิลเวอร์ไนเตรด มักใส่ในผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผม อาจทำให้เกิดพิษของโลหะหนัก และทำให้เกิดอการแพ้ได้

 

 Minoxidil (ไมน็อกซิดิ้ล) 

เป็นยาขยายหลอดเลือด ซึ่งช่วยให้สารอาหารไปเลี้ยงรากผมได้มากขึ้น จึงทำให้ผมเจริญได้ดีขึ้น ในคนที่มีผมน้อยจากการขาดสารอาหาร แต่มีผลทำให้หัวใจทำงานผิดปกติ และหลอดเลือดขยายผิดปกติ มีอาการข้างเคียงคือ หน้ามืด เส้นเลือดโป่งบริเวณน่อง ทำให้ขา/น่อง บวมผิดปกติ และยังมักทำให้ขนขึ้นที่บริเวณอื่น เช่น ใบหน้า แขน หลังมือ

*** ผลเสียต่อสุขภาพผม ผมจะร่วงภายใน 2 – 6 เดือน หลังจากหยุดใช้ยา จึงจำเป็นต้องใช้ยาตลอดไป เพื่อคงสภาพผมเดิมไว้

 

 Finasteride (ฟิแนสเตอร์ไรด์) 

เป็นยาที่มีฤทธิ์ต้านการออกฤทธิ์ของฮอร์โมนเพศชาย มีการนำมาใช้กับผู้ชายที่มีศีรษะล้าน ผมร่วงจากสาเหตุฮอร์โมนเพศชาย ทำให้ผมขึ้นได้ดี แต่มีผลข้างเคียงคือ อาจทำให้สมรรถภาพทางเพศลดลง และอาจก่อมะเร็ง

*** ผลเสียต่อสุขภาพผม ผมจะร่วงภายใน 2 – 6 เดือน หลังจากหยุดใช้ยา จึงจำเป็นต้องใช้ยาตลอดไป เพื่อคงสภาพผมเดิมไว้

 

ปัจจุบันได้มีบริษัทต่างประเทศ กำลังวิจัยพัฒนายารักษาโรคศีรษะล้าน เพื่อให้ได้ยาที่ไม่ก่อผลเสีย เพราะขณะนี้ยังไม่มียาใดที่ให้ผลดีโดยไม่มีอาการข้างเคียง

ผลิตภัณฑ์จีวาและรีไวต้า ของไทยแฮร์เฮิร์บผลิตโดยไม่ใช้สารเคมีดังกล่าวข้างต้น เพื่อเลี่ยงผลข้างเคียงเมื่อใช้ระยะยาว และให้ผู้บริโภคมีผมที่มีสุขภาพดีอย่างยั่งยืน ให้ผมของคุณมีชีวิตชีวา ดกดำ เป็นเงามัน และ จัดทรงง่าย

ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์จีวาและรีไวต้า ได้วางจำหน่ายและได้รับผลตอบรับอย่างดีมานานกว่า 23 ปี โดยมีศูนย์จำหน่ายที่ร้านจำหน่ายสินค้าสุขภาพ รวมทั้งจีวาแฮร์เซ็นเตอร์ออนไลน์เพื่อดูแลสุขภาพผมอย่างครบวงจรโดยผู้เชี่ยวชาญ

 

ติดต่อเราที่ https://www.herbforhair.com/contactus

LINE ID: @jivahaircenter เพิ่มเพื่อน

 

REF:
Think Dirty Ingredient Breakdown: SDS vs. SLS vs. SLES, https://medium.com/think-dirty/thinkdirty-ingredient-breakdown-sds-vs-sls-vs-sles-8f6e9ed574a5
Diethanolamine information, https://www.fda.gov/cosmetics/cosmetic-ingredients/diethanolamine
Uncovered: The Truth About Fragranced Beauty Products, https://www.roseinc.com/blogs/content/uncovered-the-truth-about-fragranced-beauty-products

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้