บำรุงเส้นผม กับ มะตูมนิ่ม

1873 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มะตูมมาจากต้นไม้พื้นเมืองของอินเดียและบังกลาเทศ มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Aegle marmelos ในอินเดียชาวฮินดูถือว่าเป็นต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ มีการปลูกในประเทศอื่น ๆ นอกเขตถิ่นกำเนิด และสามารถพบได้ในหลายพื้นที่ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปัจจุบัน เป็นต้นไม้ที่มีความสำคัญเนื่องจากมีผลใช้เป็นอาหารและเป็นยาแผนโบราณของพื้นที่
 
มีการนำมะตูมมาใช้นานแล้วในการรักษาโรคต่างๆ ทุกส่วนของต้น ราก เปลือก ลำต้น ใบ ผล สามารถนำมาใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ เป็นยาระบายที่ดีเยี่ยมสามารถทำความสะอาดลำไส้และล้างสารพิษในร่างกายได้ เห็นผลลัพธ์หลังจากการรักษานานขึ้นประมาณ 2-3 เดือน และมะตูมช่วยควบคุมความดันโลหิต ใช้แก้ดีซ่าน อาการปวดและบวมของข้อ โรคตับ ขจัดโรคผิวหนัง อีกทั้งผลไม้มะตูมเพื่อควบคุมโรคเบาหวาน
 
นอกเหนือจากการรักษาในเรื่องสุขภาพโดยรวมแล้ว มะตูมยังมีประโยชน์ในการส่งเสริมการเจริญเติบโตของเส้นผมตั้งแต่สมัยโบราณ รักษาการติดเชื้อที่หนังศีรษะและเส้นผมต่างๆ เช่น รูขุมขนอักเสบ อาการคัน และรังแค บำรุงรากผมด้วยสารอาหารที่จำเป็น ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของโลหิต และเสริมสร้างความแข็งแรงของเส้นผมตั้งแต่รากผม โดยการทำให้ฮอร์โมนความเครียดหลั่งออกมาเป็นปกติ ยังช่วยป้องกันผมร่วงและผมขาดหลุดร่วงจากความเครียดและความวิตกกังวลอีกด้วย

ดังนั้น THAI HERB HUB จึงมีการนำมะตูมมาทำ Hair Tonic เพื่อช่วยป้องกันและแก้ปัญหาเส้นผมเรื่องรังแค ช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตของเส้นผม ให้การบำรุงแก่เส้นผม ป้องกันรังแค อุดมไปด้วยสารอาหารและวิตามินต่างๆ ที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตของเส้นผม ช่วยเพิ่มความเงางามและความนุ่มสลวยให้กับเส้นผมของคุณ (อ่านผลวิจัย เกี่ยวกับเซรั่มเพิ่มเติมคลิก)


 
-------------------------------------------------------------------------

ESC Elma Skin Care, "Bael Fruit" https://elmaskincare.com/herbs/bael-fruit/
 
S Balakumar, S Rajan, T Thirunalasundari, S Jeeva "Antifungal activity of Aegle marmelos (L.) Correa (Rutaceae) leaf extract on dermatophytes" Asian Pacific Journal of Tropical Biomedicine August 2011, Pages 309-312,  https://www.sciencedirect.com/science/article/abs/pii/S222116911160049X

Krishan Kumar Singh et al. "Aegle marmelos (Bael) Benefit for Health" Department of Botany, Gramin Mahila PG College Sikar, Rajasthan, India 7.01.2021, https://www.researchgate.net/publication/348566249_Aegle_marmelos_Bael_Benefit_for_Health_A_Review

Savita, Ajeet Pal Singh, Amar Pal Singh "Aegle marmelos (L.) (Bael)" ournal of Drug Delivery & Therapeutics. 2021; 11(3-s):131-136, https://www.researchgate.net/publication/352673885_Aegle_marmelos_L_Bael_A_Systematic_Review

B.Pharma(Ayurveda) "Bael: Medicinal Uses, Therapeutic Benefits For Skin, Diabetes And Supplements" Health Library January 24, 2021, https://www.netmeds.com/health-library/post/bael-medicinal-uses-therapeutic-benefits-for-skin-diabetes-and-supplements

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้