4 วิธีเปลี่ยนผมเสีย เป็นผมสวย

4441 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การดูแลผมให้สวยเงางาม อาจฟังดูเป็นเรื่องที่ยากและหลากหลายขั้นตอน แต่การรักษาผมให้แข็งแรงและมีเป็นไปตามสไตล์ของคุณจะช่วยให้คุณรู้สึกมั่นใจไปกับทรงผมของคุณ ก่อนเริ่มต้นการดูแลเราต้องเข้าใจประเภทของผมและหนังศีรษะให้ชัดเจนก่อนอย่างเช่น มีหนังศีรษะมันหรือหนังศีรษะแห้ง เพราะแต่ละคนจะมีความแตกต่างกัน ต้องได้รับการดูแลและเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมในรูปแบบต่างกัน การเรียนรู้ว่าคุณมีผมประเภทไหนเพื่อสร้างรูปแบบการดูแลผมที่ดีที่สุด

เมื่อคุณทราบประเภทผมแล้ว เรามาดูวิธีการดูแลขั้นพื้นฐานกัน


1. ความถี่ในการสระผม


หลายคนเชื่อว่าการสระผมจำเป็นต้องสระผมทุกวัน แต่จริงๆ ความถี่ในการสระผมนั้นจะขึ้นอยู่กับประเภทของเส้นผมและหนังศีรษะของคุณ ควรสระผมเมื่อผมสกปรก ไม่ใช่แค่เพราะติดเป็นนิสัย
หากคุณเป็นคนที่มีแนวโน้มหนังศีรษะมีน้ำมัน ให้ลองสระวันเว้นวัน แต่ถ้าผมและหนังศีรษะดูมันมากหลังจากผ่านไปเพียง 1 วัน คุณสามารถสระผมได้ทุกวัน สำหรับคนที่มีผมแห้ง คุณควรสระผมทุกๆสามวันเท่านั้น และหากคุณมีผมปกติ (ไม่แห้งมากและไม่มันมาก) คุณควรสระผมวันเว้นวัน


การสระผมมากเกินไปจะป้องกันไม่ให้น้ำมันธรรมชาติฟื้นคืนสภาพในเส้นผม ซึ่งอาจทำให้เส้นผมเสียหายได้



2. หลีกเลี่ยงการสระผมด้วยน้ำร้อน

น้ำร้อนสามารถดึงน้ำมันที่ปกป้องอยู่บนเส้นผมของคุณออกซึ่งทำหน้าที่เปรียบเสมือนครีมนวดผมตามธรรมชาติและความเงางามตามธรรมชาติของเส้นผมของคุณก็จะหายไปได้
โดยให้ใช้น้ำอุ่นในการสระผมแทนเพื่อคุณจะสามารถป้องกันความเงางามตามธรรมชาติและหลีกเลี่ยงผมที่แตกปลายได้


3. ปล่อยให้ผมแห้งธรรมชาติ


การเลือกใช้ไดร์เป่าผมเป็นวิธีที่รวดเร็วในการเป่าผมให้แห้งก็จริง แต่เส้นผมที่เงางาม สุขภาพดี และแข็งแรงไม่ชอบการจัดแต่งทรงด้วยความร้อน เพราะความร้อนจากเครื่องเป่าผมสามารถทำลายรูขุมขนบนหนังศีรษะได้ ซึ่งจะส่งผลให้ผมแห้งเสีย เป็นไปได้ควรปล่อยให้ผมของคุณแห้งด้วยลมธรรมชาติ แต่ถ้าคุณจำเป็นต้องใช้ไดร์เป่าผมให้เลือกใช้ลมเย็นให้การเป่าผมให้แห้ง


4. เล็มผมเป็นประจำ

วิธีที่ง่ายที่สุดในการกำจัดผมที่แตกปลายคือการตัดมันออก และถ้าคุณปล่อยไว้เป็นเวลานานโดยไม่ตัดผมปลายแตกออก ผมของคุณก็อาจดูเสียและไม่แข็งแรง พยายามเล็มผมทุกๆ 3 เดือนหรือประมาณนั้น และถ้าคุณมีแนวโน้มที่เส้นผมดูแตกปลายได้บ่อยให้เล็มผมทุกๆ 6 สัปดาห์ หากการเข้าร้านทำผมบ่อยๆ เป็นปัญหาหรือแพงเกินไป สามารถตัดเล็มปลายผมด้วยตัวเองได้ ง่ายที่สุดในการเล็มผมของคุณตอนที่ผมเปียกหรือผมตรง คุณจะได้ผมเรียบเสมอกัน

โชคดีที่เรามีผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมที่พร้อมจะช่วยซ่อมแซมความเสียหาย พร้อมปกป้องและบำรุงเส้นผมของคุณได้อย่างล้ำลึก เคลียร์หนังศีรษะและเส้นผมให้สะอาด พร้อมปรับสมดุลอย่างอ่อนโยน อย่าลืมเลือกแชมพูให้เหมาะกับสภาพเส้นผมและหนังศีรษะของคุณ ใช้เป็นประจำเพื่อให้เห็นผลลัพธ์

 แชมพูสำหรับผมมัน - ช่วยลดความมันบนหนังศีรษะ ทำความสะอาดหนังศีรษะ (เซลล์ที่ตายแล้วและไข่ของไรขน) บำรุงผมให้แข็งแรงดกดำ ลดผมร่วง และขจัดรังแค

 แชมพูสำหรับผมแห้ง - ป้องกันผมหงอก ช่วยฟื้นฟูและบำรุงผมให้แข็งแรง หนา ดกดำ เป็นมันเงา มีสปริง ช่วยลดรังแคจากหนังศีรษะแห้ง

-------------------------------------------------

เอกสารอ้างอิง:
https://www.wikihow.com/Start-a-Hair-Care-Routine#Developing-a-Routine

https://www.totalbeauty.com/content/gallery/7-habits-for-perfect-hair/p70752/page5

https://www.webmd.com/beauty/ss/slideshow-best-kept-hair-secrets

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้