5 วิธี ลดผมร่วง ทำได้ด้วยตัวเอง

6261 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผมร่วงเป็นปัญหาที่จะพบเจอได้บ่อยที่สุดในปัญหาผมสำหรับทั่วโลก แม้ว่าโดยปกติวงจรเส้นผมของคนเราจะมีการผลัดเส้นผมออก เฉลี่ยคนปกติจึงมีผมร่วงอยู่แล้ว 50-100 เส้นต่อวัน ซึ่งในบางครั้งอาจมีสาเหตุหลายประการที่ทำให้ผมร่วงมากผิดปกติ ซึ่งรวมถึงการรับประทานอาหาร การขาดแร่ธาตุ ยารักษาโรค ความเครียด มลภาวะ และพันธุกรรม ดังนั้นเราคัดมาให้แล้วด้วย 5 วิธีนี้ของเราจะช่วยลดหรือจัดการกับปัญหาผมร่วงทำได้ด้วยตัวเองง่ายๆ


1. สระผมเป็นประจำ

การสระผมเป็นประจำเป็นการป้องกันผมร่วง ในรูปแบบการรักษาความสะอาดของเส้นผมและหนังศีรษะ ช่วยให้คุณลดความเสี่ยงของการเกิดเชื้อโรค แบคทีเรีย และ รังแค ที่อาจนำไปสู่ผมร่วงได้ นอกจากนี้ยังช่วยให้ผมของคุณดูมีวอลลุ่มมากขึ้น


2. หยุดหวีผมตอนเปียก

เลือกใช้มือของคุณแทนหวี ใช้นิ้วมือของคุณสางผมเพื่อคลายการพันกัน เพราะเมื่อผมเปียกเซลล์เส้นผมจะอยู่ในสภาพที่อ่อนแอที่สุด การหวีผมที่เปียกทำให้มีโอกาสผมร่วงเพิ่มขึ้น

3. เลี่ยงการใช้ความร้อนกับเส้นผม

หลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนที่มากเกินไปกับเส้นผมจากไดร์และที่หนีบผม เพราะความร้อนทำให้โปรตีนของเส้นผมอ่อนแอลง การใช้ความร้อนหรือการเป่าแห้งอย่างต่อเนื่องสามารถทำให้เส้นผมเกิดความอ่อนแอและเปราะบางลงจนเกิดเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมร่วงได้

4. ไม่รัดผมตึงเกินไป

ควรรวบผมให้พอดีไม่ต้องแน่นมากจนเกินไปและปล่อยผมบ้างบางวัน เพื่อให้เส้นผมไม่ถูกดึง รูขุมขนก็จะไม่เสียหาย ทำให้เส้นผมแข็งแรงไม่หลุดร่วงให้กังวลใจ

5. ใช้เซรั่มลดผมร่วง เพิ่มผมงอกใหม่

JIVA Super Revitalizer (กดดูผลิตภัณฑ์) เซรั่มบำรุงผมใหม่ล่าสุดและดีที่สุด การันตีด้วยรางวัลกว่า 3 รางวัล ช่วยกระตุ้นการงอกของผม ฟื้นฟูเซลล์ผม เพิ่มเม็ดสีผม ด้วยการดูดซึมที่ล้ำลึก พร้อมมีผลวิจัยยืนยันจากสถาบัน Spincontrol Asia พบว่าอาสาสมัครที่ใช้เซรั่ม JIVA Super Revitalizer สามารถกระตุ้นการงอกของเส้นผมได้ 32 เส้น/ตร.นิ้ว เมื่อเทียบกับกลุ่มที่ไม่ได้ใช้ผลิตภัณฑ์ ในระยะเวลาเพียง 16 สัปดาห์ (อ่านเพิ่มเติม) และไม่มีผลข้างเคียงต่อสุขภาพ ผมที่ขึ้นใหม่เป็นสีดำและไม่ทำให้ผมร่วงเมื่อหยุดใช้

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้