เคล็ดลับบำรุงรากผมให้แข็งแรง

3087 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เชื่อว่าใครๆก็อยากจะมีเส้นผมสวย ดกดำ เงาสลวยแถมดูสุขภาพดี ซึ่งแท้จริงแล้วการดูแลเส้นผมให้สุขภาพดีไม่ใช่เพียงแค่การบำรุงที่ปลายผมเพราะนั้นอาจจะเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ ซึ่งอาจจะสายไปแล้ว งั้นเราควรต้องใส่ใจดูแลตั้งแต่จุดกำเนิดแรกอย่างรากผม โดยการดูแลและบำรุงอย่างล้ำลึกเพื่อให้เส้นผมของเราสามารถงอกออกมาได้อย่างแข็งแรง ไม่หลุดร่วงง่าย มีสุขภาพดี ดังนั้นเราจะพามารู้จักถึงจุดเริ่มต้นของเส้นผมกันค่ะ
 
รู้จัก วงจจรชีวิตของเส้นผม (Hair Life Cycle) 3 ระยะ
 

1. ช่วงระยะการเจริญเติบโต (Anagen Phase) : ในระยะนี้เส้นผมจะงอกเร็วราวๆ 1 เซ็นติเมตร หรืออาจจะราวๆ ครึ่งนิ้ว กว่า 80-90% ของเส้นผมของเรา จะอยู่ในระยะนี้ ซึ่งเมื่ออายุมากขึ้นระยะการเจริญเติบโตจะสั้นลงตามไปด้วย
 
 
2. ระยะหยุดการเจริญเติบโต หรือ พักตัว (Catagen Phase) : เส้นผมประมาณ 10% จะอยู่ในระยะนี้ เส้นผมจะเข้าสู่ช่วงพักตัวเป็นช่วงเวลาสั้นๆ ประมาณ 2-3 สัปดาห์จะเป็นการหยุดพักให้ต่อมรากผมได้ฟื้นบำรุงตัวเอง ในระหว่างนี้ต่อมรากผมก็จะหดตัว เส้นผมจะถูกดันตัวแยกออกจากต่อมที่มีหลอดเลือดมาหล่อเลี้ยง ค่อยๆขาดสารอาหารและเตรียมที่จะหลุดร่วง
 

3. ระยะหลุดร่วงของเส้นผม (Telogen Phase) : เมื่อสิ้นสุดของระยะพักตัว ผ่านระยะเวลาประมาณ 1 – 3 เดือนเส้นผมก็จะหลุดร่วงออกไปและมีเส้นผมใหม่งอกขึ้นมาจากต่อมรากผม เพื่อแทนที่เส้นผมเส้นเดิมที่หลุดร่วงไป หรือเรียกว่า ระยะของเส้นผมที่เริ่มเจริญใหม่ (Early Anagen) ระยะนี้ต่อมรากผมก็จะกลับทำงานเข้าสู่ระยะเจริญเติบโตอีกครั้ง และจะเริ่มต้น วงจรการงอกของเส้นผมใหม่ ซึ่งหากมีอะไรมาขัดขวางการเจริญเติบโตของ การงอกเส้นผมใหม่ก็จะเป็นสาเหตุทำให้เกิดผมร่วง ผมบางลง มากกว่าที่ผมจะขึ้นใหม่

แต่เมื่ออายุที่มากขึ้น สามารถทำให้วงจรเส้รผมของเรามีระยะเวลาที่สั้นลงเรื่อยไปตามวัย ทั้งนี้ทำให้มีโอกาสที่เส้นผม รากผมของเรานั้นอ่อนแอลง และเส้นผมที่งอกขึ้นมาใหม่อาจอ่อนแอหรือมีความแข็งแรงของเส้นผมน้อยลงกว่าเดิม ไม่เหมือนวัยที่อายุน้อยๆกว่า
 
ดังนั้นเราควรที่จะบำรุง ดูแล รักษาเส้นผมของเรา อย่างปลอดภัย เพื่อความแข็งแรงของเส้นผมและยืดอายุเส้นผมของเรา เลือกเซรั่มบำรุงผมสารสกัดจากสมุนไพร ธรรมชาติ100% เริ่มต้นการดูแลรากผม จากจุดเริ่มต้น เพื่อลดปัญหาการเกิด ผมร่วง ผมบาง ลดปัญหาผมหงอก ผมขาวก่อนวัย (ดูผลิตภัณฑ์เซรั่มบำรุงผม)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้