ความลับที่อันตรายของสารแต่งกลิ่นหอม

3857 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ความลับที่อันตรายของสารแต่งกลิ่นหอม

น้ำหอมนับว่าเป็นความชอบส่วนบุคคลและอาจเป็นอีกปัจจัยที่กำหนดว่า ทำไมคนถึงซื้อหรือไม่ซื้อผลิตภัณฑ์ ?
ในบางคนอาจจะชอบผลิตภัณฑ์ที่มีกลิ่นหอมละมุน ชักชวนให้รู้สึกหลงใหลและน่าใช้ แต่ในทางกลับกันบางคนอาจรู้สึกว่ากลิ่นหอมอาจจะสามารถทำให้เกิดการระคายเคืองได้และทำให้ผิวแห้ง


Fragrance / Perfume

บางครั้ง “ น้ำหอม ” หรือ “ สารแต่งกลิ่นหอม ” ถูกใช้เพื่อวัตถุประสงค์ในการกลบกลิ่นสารผสมบางสารที่มีอยู่ในผลิตภัณฑ์ซึ่งอาจส่งกลิ่นไม่พึงประสงค์ต่อผู้ใช้ เพื่อทำให้ผู้ใช้รู้สึกอยากใช้สินค้านั้นๆ น้ำหอมสามารถแบ่งได้เป็น 2 แบบคือ กลิ่นหอมจากธรรมชาติ และ กลิ่นสังเคราะห์
  • กลิ่นหอมจากธรรมชาติ : แม้จะสกัดมาจากธรรมชาติที่ให้ความรู้สึกปลอดภัยกว่า แต่หากใช้ในปริมาณที่เข้มข้นเกินไป สามารสงผลต่อสารเคมีในสมองได้ และกลิ่นหอมจากธรรมชาติบางชนิดสามารถส่งผลเสียได้ เช่น กลิ่นลาเวนเดอร์ที่มีผลกระทบต่อระบบฮอร์โมน
  • กลิ่นสังเคราะห์ : เพราะ กลิ่นจากธรรมชาติ จะมีราคาที่สูงกว่า ดังนั้นผู้ผลิตจึงไม่นิยมเลือกนำมาใส่ในสินค้ากัน จึงเลือกผสมสารเคมีจำนวนมากให้กลายเป็น กลิ่นสังเคราะห์ หรือ น้ำหอมเทียม ทั้งขายในรูปแบบน้ำหอมโดยตรงและนำไปเป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์ต่างๆ

น้ำหอมเป็นอันตรายไหม?

ซึ่งกลิ่นหอมจากน้ำหอมที่เราได้กลิ่นนั้นถึงจะได้กลิ่นเพียงกลิ่นเดียว แต่ในความเป็นจริงแล้ว กลิ่นหอมที่เราได้กลิ่นนั้น สามารถมีส่วนผสมจากสารเคมีเป็นร้อยกว่าชนิดผสมกันอยู่ เพราะด้วยกรรมสิทธิ์และความลับทางการค้า ทำให้ น้ำหอมในผลิตภัณฑ์ต่างๆ ไม่มีการแสดงรายละเอียดนอกจากเปอร์เซ็นต์ ของน้ำหอมในสินค้าเพียงเท่านั้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการจัดหาและคุณภาพของตัวน้ำหอม น้ำหอมบางชนิดอาจมีส่วนประกอบทางเคมีที่อาจก่ออันตรายได้ เช่น สารพาทาเลต(Phthalate)หรือสารก่อมะเร็ง รวมไปถึงน้ำมันหอมระเหยที่ได้มาจากพืชก็อาจเป็นสารก่อภูมิแพ้ที่ต้องพิจารณา

ดังนั้นเพื่อความปลอดภัย ต่อเส้นผมและหนังศีรษะแล้ว ขอแนะนำให้เลือกใช้แชมพูที่ระบุ “ Perfume-Free ” ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม ไม่แต่งกลิ่นสังเคราะห์ อย่างแชมพูสมุนไพรแท้ ของ THAI HERB HUB (คลิกเพื่อดูแชมพูสใมุนไพร)ที่มีแต่สารสกัดจากธรรมชาติ 100% มั่นใจ ปลอดภัย ไม่ต้องกังวลใจถึงสารเคมีที่อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อผมของคุณ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้