6 เคล็ดลับ! ทำให้ผมหนา แบบธรรมชาติ

18869 จำนวนผู้เข้าชม  | 

6 เคล็ดลับ! ทำให้ผมหนา แบบธรรมชาติ

สาวๆคนไหนก็อยากจะมีผมที่ดก หนา ดูเงาสลวยเพราะผมเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้กับสาวๆ ไม่ว่าจะทำทรงผมแบบไหนหรือแม้ในวันที่ขี้เกียจแค่การปล่อยผม ก็ดูสวยและมีเสน่ห์แล้ว ถ้าหากสาวคนไหนยังไม่เจอวิธีที่เวิร์ก มาลอง 6เทคนิค ด้วยวิธีแบบธรรมชาตินี้ดูกันค่ะ



1. เลี่ยงสารเคมีในแชมพู

การเลือกแชมพูจะส่งผลโดยตรงต่อเส้นผมของคุณ โดยเฉพาะแชมพูที่มีสารเคมีรุนแรงผสมอยู่ เช่น สารแอมโมเนียม ลอริล ซัลเฟต (ALS) หรือ โซเดียม ลอริล ซัลเฟต (SLS) ซึ่งเป็นสารที่ทำให้เนื้อแชมพูรู้สึกเหมือนเข้มข้นและให้ฟองเยอะ แต่สารเคมีเหล่านี้เป็นสารสำหรับทำการชะล้างที่รุนแรงและทำร้ายเส้นผม อาจทำให้เส้นผมชี้ฟู แห้ง เสีย รวมถึงทำร้ายหนังศีรษะแห้ง และเกิดอาการผมร่วงได้


2. อาหารบำรุงเส้นผม

เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์กับเส้นผม ควรเลือกรับประทานอาหารที่มีสารอาหารช่วยในการบำรุงเส้นผมให้หนา โดยเน้นรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูง ปลา ไก่ หรือพืชตระกูลถั่ว รวมถึงอาหารที่มีกรดไขมันโอเมก้า 3 เช่น ถั่ว อะโวคาโด น้ำมันมะกอก และอาหารที่มีวิตามินแร่ธาตุต่าง ๆ หรืออาจกินวิตามินเสริมเพิ่มได้ เช่น วิตามินบี ไบโอติน น้ำมันปลา และหลีกเลี่ยงการปรุงรสอาหารด้วยผงชูรส


3. เช็ดผมอย่างถูกวิธี

ทำผมให้แห้งอย่างระมัดระวังมากขึ้น และไม่ควรม้วนเก็บผมเป็นก้อน หรือบิดผมหลังสระเสร็จ เพราะสามารถทำให้โครงสร้างเส้นผมหักได้ ถ้าอยากผมหนาขึ้นก็ต้องดูแลผมตั้งแต่ขั้นพื้นฐานให้ดี โดยหลังสระผมเสร็จให้ใช้ผ้าขนหนูซับเบาๆ แล้วปล่อยให้แห้งเองหรือเป่าผมด้วยลมที่ไม่ร้อนจนเกิดไป เพราะลมร้อนจะทำให้ผมเปราะขาดง่าย


4. หมักผมสูตรธรรมชาติ

หมักผมด้วยดอกอัญชัน ในดอกอัญชันนั้น มีสรรพคุณมากมาย โดยเฉพาะในเรื่องของเส้นผม เพราะดอกอัญชันช่วยในเรื่องของการรักษาอาการผมร่วงได้ ซึ่งเป็นที่นิยมทั้งในอดีตและปัจจุบัน โดยสูตรแบบธรรมชาตินั้น ให้นำดอกอัญชัน 10-15 ดอก ล้างน้ำให้สะอาด ใส่ดอกอัญชันลงไปในเครื่องปั่น เติมน้ำ 1 ถ้วย ปั่นให้ละเอียด นำมากรองด้วยผ้าขาวบาง แค่นี้ก็ได้น้ำอัญชันสด ๆแล้ว ผสมน้ำมันมะกอกลงไป 1 ช้อนโต๊ะ

จากนั้นนำมาชโลมหมักเส้นผมให้ทั่ว นวดวนบริเวณหนังศีรษะ หมักทิ้งไว้ 30 – 40 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เช็ดผมให้แห้ง จะช่วยเร่งให้ผมดกดำ หนา และเงางามขึ้น หรือ ขั้นตอนที่ง่ายกว่าโดยการเลือกใช้ สมุนไพรนวดผม ที่มีสารสกัดจากอัญชันและสมุนไพรอื่นๆ (Revita Refeel Herbal Nourishing Conditioner)


5. ทรงผมช่วยให้ผมดูหนาขึ้น

เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้ผมดูหนาขึ้นได้ทันที โดยบางครั้งแค่เปลี่ยนวิธีการแสกผมก็ทำให้ผมดูหนาขึ้นได้แล้ว เพราะการที่ผมแสกอยู่ที่เดิมนานๆ จะทำให้ผมดูลีบแบนได้ ดังนั้นเพียงแค่ลองเปลี่ยนตำแหน่งที่แสกผมแล้วเซ็ตผมให้เป็นทรง เท่านี้ผมก็จะดูหนาขึ้นแล้ว


6. ใช้เซรั่ม JIVA Super Revitalizer (จีวา ซุปเปอร์ รีไวต้าไลซ์เซอร์)

เซรั่มสารสกัดธรรมชาติ เร่งผมยาว  ลดผมร่วง ช่วยให้ผมของคุณดูหนาดกดำ เหมาะสำหรับ ผมบาง ผมหงอก และคิ้ว หนวด เครา บาง เซรั่มสารสกัดธรรมชาติ เร่งผมยาว  ลดผมร่วง ช่วยให้ผมของคุณดูหนาดกดำ เหมาะสำหรับ ผมบาง ผมหงอก และคิ้ว หนวด เครา บาง ไม่ทำให้ผมร่วงเมื่อหยุดใช้ ปลอดสารสังเคราะห์

มั่นใจ ปลอดภัย พร้อมการันตีด้วยรางวัลถึง 3 รางวัล ได้แก่
1. รางวัลผลิตภัณฑ์สมุนไพรดีเด่นระดับชาติประจำปี พ.ศ. 2560 จากกรมแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข
2. รางวัลผลิตภัณฑ์สมุนไพรพรีเมี่ยม ปี พ.ศ. 2560 จากกรมแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข
3. รางวัลสุดยอดนักประดิษฐ์ 7 innovation Awards 2018

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้