5 วิธีแก้ปัญหาผมมัน อย่างธรรมชาติ

24012 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 วิธีแก้ปัญหาผมมัน อย่างธรรมชาติ

เนื่องจากเส้นผมของเราจะสร้างไขมันหรือน้ำมันตามธรรมชาติออกมาเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมและหนังศีรษะของเรา แต่ในบางคนน้ำมันตามธรรมชาตินี้อาจผลิตออกมามากกว่าคนทั่วไป อาจเกิดจากปัจจัยภายนอกในชีวิตประจำวันที่ทำให้ผมและหนังศีรษะมัน หรือหากคุณเป็นคนที่กำลังพบเจอกับปัญหาผมมันละก็ ลองดู 5 วิธีแก้ปัญหานี้ จะช่วยแก้ปัญหาผมมันของคุณได้

1.สระผมเป็นประจำ

สำหรับคนที่มีผมมันมากอาจต้องสระผมวัน ทุกวัน อย่างสม่ำเสมอ เพื่อชำระล้างน้ำมันที่ผลิตออกมามากเกินไป โดยการสระผมควรเน้นการสระแบบนวด ที่โคนผมบริเวณหนังศีรษะที่มีความมันสะสมอยู่ และปล่อยให้แชมพูไหลผ่านไปที่บริเวณปลายผม หลีกเลี่ยงการใช้เล็บ หรือการสร้างการเสียดสี การเกาที่รุนแรงกับหนังศีรษะ เพราะอาจทำให้หนังศีรษะเกิดการละคายเคืองและทำให้เกิดน้ำมันที่มากขึ้น

 

2.หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีซิลิโคน

ผลิตภัณฑ์หลายอย่าง รวมทั้ง แชมพู ครีมนวดผม ครีม และผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม มีส่วนผสมจากซิลิโคนเพื่อช่วยให้ผมเรียบลื่นและเพิ่มความเงางาม

นอกจากการเพิ่มความเงางามอย่างพิเศษ ซิลิโคนยังสามารถเกาะอยู่บนเส้นผมและทำให้ผมลีบแบน มีความมันเยิ้ม ทำให้สิ่งสกปรกสามารถมาเกาะได้ง่าย ซิลิโคนที่พบบ่อยที่สุดที่คุณจะพบในผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเส้นผม ได้แก่: dimethicone, cyclomethicone, amodimethicone และส่วนผสมที่ลงท้ายด้วย -cone ต่างๆในฉลากผลิตภัณฑ์

 

3.การใช้ครีมนวดผม

ครีมนวดผมเป็นอีกหนึ่งสาเหตุ ที่ทำให้ผมมัน และทำให้เกิดการสะสมของน้ำมันบนหนังศีรษะเร็วขึ้น ควรใช้ครีมนวดผมเพียงบริเวณปลายผม และล้างออกให้สะอาด

 

4.เลี่ยงการสระผมด้วยน้ำอุ่นจัด

แม้ว่าการอาบน้ำด้วย อุณหภูมิที่อุ่นๆ จะช่วยทำให้ร่างกายของเราผ่อนคลาย แต่หากสระผมด้วยน้ำอุ่น จะทำให้หนังศีรษะเกิดความแห้งและขาดความชุ่มชื้น ทำให้หนังศีรษะต้องผลิตน้ำมันตามธรรมชาติออกมามากยิ่งขึ้น เพื่อรักษาความชุ่มชื้นในเส้นผมที่ขาดหาย อีกทั้งอุณหภูมิของน้ำที่ร้อนจะทำให้เกล็ดผมเปิดออก ซึ่งทำให้ผมแห้งเสียอีกด้วย

 

5.เลือกใช้แชมพูที่ดูแลเรื่องผมมันโดยเฉพาะ

เลือกผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่ใช้สารสกัดจากสมุนไพรธรรมชาติ100% ปราศจากสารเคมีอย่าง แชมพูสูตรสำหรับผมมันจาก จีวา สารสกัดส้มป่อย ช่วยลดความมันบนหนังศีรษะ ทำความสะอาดหนังศีรษะ  บำรุงผมให้แข็งแรงดกดำ ลดผมร่วง และขจัดรังแค พร้อมมีผลการวิจัยยืนยัน

(คลิกดูแชมพู Jiva Sompoi Plus)

(คลิกดูแชมพู Revita Sompoi Plus)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้