ซิลิโคนในผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม

3078 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ซิลิโคนในผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม

แชมพูหรือครีมนวดผมของคุณ กำลังทำให้ผมของคุณร่วงอยู่หรือเปล่า?

ส่วนประกอบของสารตัวร้าย ที่อยู่ภายในผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่คุณใช้อยู่เป็นประจำทุกวัน กำลังแอบทำร้ายเส้นผมของคุณอยู่อย่างไม่รู้ตัว และเป็นอีกปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดอาการผมร่วง อุดตันรูขุมขนอีกด้วย

 

ซิลิโคน คืออะไร?

ซิลิโคน (Silicone) เป็นสารกลุ่มโพลิเมอร์สังเคราะห์ เป็นกลุ่มของสารประกอบที่ช่วยเพิ่มความนุ่มลื่นนิยมใส่ในผลิตภัณฑ์จำพวกดูแลเส้นผมและผิวหนัง ช่วยสร้างเนื้อสัมผัสของผลิตภัณฑ์ที่น่าใช้ ให้ความรู้สึกหรูหรานุ่มลื่นเมื่อทา และให้ความเงางามแก่เส้นผมและผิวหนัง เพราะราคาที่ถูก และประสิทธิภาพทำให้เส้นผมดูเงางามไม่ชี้ฟู ทำให้ซิลิโคนถูกเลือกใช้อยู่ในผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมหลากหลายยี่ห้อ

 

แต่ซิลิโคนทำให้ผมดูสวยเงางามด้วยการเคลือบไว้ที่ภายนอกเพียงเท่านั้น ไม่ได้เกิดการบำรุงที่ตรงจุด อีกทั้งสามารถเกิดการอุดตันได้ง่าย เพราะหน้าที่หลักของซิลิโคนคือการสร้างเกราะป้องกันทางกายภาพบนผิวหนังและเส้นผมที่ทนทานต่อน้ำและอากาศ ทำให้สามารถล้างออกได้ยากด้วยน้ำเปล่า อีกทั้งยังสามารถเกิดการสะสมได้บนหนังศีรษะ


ตัวอย่างชื่อ Silicone ที่สามารถพบเจอได้ในฉลากผลิตภัณฑ์

Dimethicone, Cetyl Dimethicone, Cyclomethicone, Cetearyl Methicone, Dimethiconol, Stearyl Dimethicone, Trimethylsilylamodimethicone Amodimethicone, Cyclopentasilloxane

 

จะเห็นว่า ซิลิโคนมีหลายชื่อ แต่หลักการทั่วไปที่สามารถสังเกตได้ดีคือ ซิลิโคนส่วนใหญ่(ไม่ใช่ทั้งหมก)จะลงท้ายด้วย -cone ในรายการส่วนผสมของผลิตภัณฑ์


การใช้แชมพูหรือครีมนวดผมที่มีส่วนประกอบของซิลิโคน จะทำให้เกิดสะสมและเกิดการเคลือบปิดที่บริเวณเส้นผม แม้ว่าจะช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นไม่ให้ออกไป แต่ก็กันไม่ให้การบำรุงต่างๆ ไม่สามารถถูกดูดซึมสู่โครงสร้างเส้นผมของคุณได้ รวมไปถึงการอุดตันในรูขุมขนของเส้นผมบนหนังศีรษะ ทำให้ผมดูลีบแบนและมันเยิ้ม และทำให้ผมร่วงในที่สุด

เมื่อเปรียบเทียบการใช้ซิลิโคนกับการใช้น้ำมันที่ใช้ส่วนผสมธรรมชาติ เช่น vitamin E, jojoba, และ argan สิ่งเหล่านี้ยังทำให้ผมของคุณเงางาม ชี้ฟู และช่วยบำรุงได้อย่างตรงจุดของปัญหา พร้อมสามารถให้สารต้านอนุมูลอิสระในเส้นผม รวมถึง กรดไขมัน กรดอะมิโน แร่ธาตุ และอื่นๆ

เลือกผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่ ปลอดจากซิลิโคน (Silicone Free) และสารเคมี อย่าง จีวา ที่ใช้ส่วนผสมจากสารสกัดโดยธรรมชาติ100% เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและหนังศีรษะของคุณ

(เลือกดูผลิตภัณฑ์ แชมพูสมุนไพร จีวา)

(เลือกดูผลิตภัณฑ์ ครีมนวดผมสมุนไพร จีวา)

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้