มะตูมนิ่ม (Aegle marmelos) ต้านความชรา ชะลอหงอก

4111 จำนวนผู้เข้าชม  | 


 

มะตูมนิ่ม (Aegle marmelos)

ต้านความชรา ชะลอหงอก



เคยได้ยินชื่อ สมุนไพร มะตูมนิ่ม ไหมคะ?

มะตูมนิ่ม เป็นตำรับยาโบราณ นิยมหามาปลูกในบริเวณบ้านเพื่อเป็นยากิน ผลสดสุกมีรสหวานปนฝาด สามารถรับประทานได้ มีสรรพคุณดีหลายอย่าง เป็นยาดีบำรุงธาตุ บำรุงกำลัง ยาโบราณหายาก สมัยก่อนคนโบราณจะนำมาทำเป็น ยาอายุวัฒนะ บำรุงกำลัง ชะลอความแก่ ทำให้ผมหงอกช้า โดยนำมาผสมกับ กล้วยน้ำไท และน้ำผึ้ง ปั้นเป็นลูกกอน รับประทานและ เรียกตำรับยานี้ว่า ลูกแปลกแม่

 

แต่ในปัจจุบบัน เราสามาระใช้ประโยชน์จาก มะตูมนิ่มได้อย่างง่ายขึ้นแล้ว เพราะกลุ่มเภสัชกร และนักวิทยาศาสตร์ จีวา แฮร์ เซ็นเตอร์ ได้นำสารสกัดจากผล มาทำเป็นสมุนไพรบำรุงผม

เพราะในผลมะตูมนิ่ม มีกรดไขมันจำเป็น สารฟลาโวนอยด์ ซึ่งช่วยต้านอนุมูลอิสระ ต้านความชรา ต้านแบคทีเรีย รา ไวรัส และปรสิต เป็นยาอายุวัฒนะ เจริญไฟธาตุ แก้ธาตุพิการ เป็นยาบำรุง ปรับธาตุ


อีกทั้งยังคิดค้น ผลิตภัณฑ์บำรุงผมจากมะตูมนิ่มที่ผสมกับสมุนไพรอื่นซึ่งทำให้ได้ผลดี (ผลิตภัณฑ์บำรุงผม Hair Serum ที่มีสารสกัดจากมะตูม) ช่วยต้านสารอนุมูลอิสระ ชะลอความเสื่อมสลายของเซลล์ได้ ทำให้ผมหงอกช้าลง โดยอาศัยฤทธิ์ในการฟื้นฟูสภาพของเซลล์เส้นผมจาก มะตูมนิ่ม และ งาดำ ร่วมกับการกระตุ้น การเจริญของเซลล์เส้นผมจากบัวบก ทำให้รากผมแข็งแรง (อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับใบบัวบก) และใช้ได้ผลดีกับท่านที่มีผมร่วง ศีรษะบาง



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้