5 พฤติกรรมทำให้ ผมเสีย แบบไม่รู้ตัว !

4202 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 5 พฤติกรรมทำให้ ผมเสีย แบบไม่รู้ตัว !

พฤติกรรมที่คุณทำอยู่เป็นประจำกำลังทำร้ายเส้นผมของคุณอย่างไม่รู้ตัวอยู่หรือเปล่า

ถ้าหากไม่อยากให้ผมของคุณเสียอย่างไม่รู้ตัว 5 สิ่งนี้ไม่ควรทำ

 

1.สวมหมวกหรือวิกนานๆ
       เพราะการสวมหมวกจะไปทำให้หนังศีรษะหายใจไม่ออก ทั้งเส้นผมและหนังศรีษะจะเกิดความอับชื้น แล้วทำให้ผมร่วงได้ง่ายๆ อีกทั้งยังเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดเชื้อรา และกระตุ้นให้เกิดอาการ หนังศรีษะล้านเพิ่มขึ้นอีกด้วย

 

2.หวีผมตอนเปียก
       ไม่ควรหวีผมในระหว่างที่ผมยังเปียกอยู่ เพราะเส้นผมจะอ่อนแอมากที่สุดตอนเปียกซึ่งนอกจากจะทำให้ผมพันกันยุ่งแล้วผมก็ยังขาดหลุดร่วงได้ง่ายๆอีกด้วย ขอแนะนำให้ใช้เป็นนิ้วมือค่อยๆสางผมจากตรงส่วนโคนถึงส่วนปลายผมแทนการหวีจะดีกว่า เป็นวิธีที่ทำร้ายเส้นผมของคุณน้อยที่สุด

 

3.อยู่ท่ามกลางมลพิษ
       ไม่ว่าจะเป็นควันรถ ควันบุหรี่ สิ่งเหล่านี้มักจะมีส่วนในการทำให้ผมแห้งเสียเช่นกัน ข้อแนะนำควรออกกำลังกาย และทานอาหารที่มีประโยน์ และเลือกใช้ตัวช่วยเพื่อช่วยดูแลสุขภาพของเส้นผมของคุณให้แข็งแรง ต่อสู้มลภาวะได้ดี ด้วยแชมพูและ เซรั่มที่ช่วยดูแลเรื่องผมร่วงโดยเฉพาะของจีวา

 

4.ปล่อยผมสยายเวลานอน
       เพราะในระหว่างที่นอน ผมอาจจะเสียดสีกับหมอนหรือลงมาคลอเคลียบ่า ดึงให้ขาดร่วงโดยไม่รู้ตัวดังนั้นเพื่อเป็นการแก้ปัญหานี้หลังจากที่วางศีรษะลงบนหมอนและช้อนผมขึ้นไปไว้ด้านบนแล้ว ควรรวบผมหลวมๆ บริเวณกลางเรือนผม เพื่อป้องกันผมพันกันระหว่างนอน

 

5.สระผมด้วยน้ำอุ่นหรือเย็นจัด
       เพราะอุณหภูมิของน้ำที่เหมาะสมกับการสระผมคือน้ำที่อุณหภูมิห้องน้ำที่ร้อนจัดหรือเย็นจัดจะทำให้ผมแห้งและทำลายสมดุลของหนังศีรษะ และเมื่อขาดสมดุล เลือดไหลเวียนที่บริเวณหนังศรีษะได้ไม่ดีพอ ทำให้สารอาหารขาดการไปหล่อเลี้ยงที่เส้นผม เกิดการขาดความชุ่มชื้นอีกสาเหตุทำให้ผมขาดหลุดร่วงได้เร็วขึ้น และทำให้ผมแห้งกร้านไม่เงางาม

ข้อแนะนำควรสระผมที่น้ำอุณหภูมิปกติ และเลือกใช้แชมพูที่ดูแลเรื่องเส้นผม หนังศรีษะโดยเฉพาะของ จีวา ที่มีสารสกัดจากสมุนไพรธรรมชาติ มีงานวิจัยรองรับ สามารถเชื่อถือได้ 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้