ผลิตภัณฑ์ดูแลผมสำหรับ "ติดเชื้อไรขน"

2926 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บทความนี้เราจะมาอธิบายและแนะนำกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ที่มีปัญหาติดเชื้อไรขน ซึ่งนำมาสู่ปัญหาผมอื่นๆตามมา

 

 ติดเชื้อไรขน 

ไรขน หรือ Demodex เป็นสัตว์มี 8 ขา ขนาดสั้นกว่า 0.1- 0.4 มิลลิเมตร ไม่สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่าได้ มี 2 สายพันธุ์ที่พบในคนได้แก่ Demodex folliculorum และ Demodex brevis

Demodex folliculorum อาศัยอยู่ที่รากผม แย่งกินสารอาหารที่รากผม ทำให้ผมขาดสารอาหาร ผมจึงมีขนาดเล็กบางลง ขาดความมีชีวิตชีวา และอาจทำลายโครงสร้างของรากผม ทำให้ผมร่วงนอกจากนั้นอาจทำให้เกิดการอักเสบของเนื้อเยื่อรอบๆ รูขุมขน

เป็นที่ถกเถียงในวงการวิทยาศาสตร์ว่า ไรขนนี้ถือเป็นสัตว์ปกติในร่างกาย หรือ Normal Flora หรือไม่ จึงยังมีข้อสรุปที่ชัดเจน แต่จากประสบการณ์ของศูนย์ดูแลสุขภาพผมจีวา ยาวนานกว่า 23 ปี เราพบว่า มักพบไรขนในคนที่มีปัญหาสุขภาพผม ซึ่งสอดคล้องกับการวิจัยของ Tulane University ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

วิดีโอแสดงตัวไรขน (Demodex) จากกล้องจุลทรรศน์

 

การจัดการไรขนให้หมดไป เป็นเรื่องที่ทำได้ยาก แต่เราสามารถใช้สมุนไพรเพื่อควบคุมปริมาณและคุมกำเนิดไรขน จนไม่มีผลต่อเส้นผมและหนังศีรษะได้

 

กลุ่มของผลิตภัณฑ์ที่ควรเลือกใช้

  • Herbal Shampoo - เพื่อช่วยเคลียร์หนังศีรษะให้สะอาด พร้อมปรับสมดุลหนังศีรษะให้พร้อมรับการบำรุง (ขจัดซากเซลล์ตายและของเสียของ Demodex)
  • Hair Tonic - เพื่อบำรุงรากผมให้แข็งแรง ช่วยปรับสมดุลธาตุ หยุดผมร่วง และกระตุ้นการงอกใหม่ของเส้นผม (ลดการขยายพันธุ์ของ Demodex)
  • Herbal Hair Gel - ช่วยบำรุงให้เส้นผมดกดำ ชะลอผมหงอก ขนาดเส้นผมหนาขึ้น และเงาเป็นมันมีสปริง (ช่วยกำจัด Demodex ตัวแก่)

 

 

คลิ๊กเพื่อดูบทความแนะนำผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพผมอื่นๆ

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้