5 สิ่งที่ควรทำ เพื่อกลับสู่การทำงานหลังวันหยุดยาว

5156 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หลายคนคงจะต้องเริ่มเตรียมตัวกลับไปทำงานกันแล้ว วันนี้เรามีคำแนะนำในการปรับตัวกลับมาทำงานกันอีกครั้งในช่วงนี้ค่ะ

1. ปรับเวลานอนให้สมดุลก่อนวันเริ่มงาน - หลายคนคงนอนดึกในช่วงหยุดยาวหรือการ work from home ในช่วงที่ผ่านมา การปรับเวลานอนให้เป็นปกติก่อนจะทำให้คุณไม่ล้าในวันแรกๆที่เริ่มงาน และแน่นอนว่าการนอนเร็วยังช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันดีขึ้นด้วยนะคะ

2. จัดกระเป๋าให้พร้อม - นอกเหนือจากของที่คุณต้องใช้ในการทำงานแล้ว เจลแอลกอฮอล์ (สำหรับล้างมือ) สเปรย์แอลกอฮอล์ (สำหรับฉีดพ่นพื้นผิวต่างๆ) และหน้ากากอนามัย ก็เป็นสิ่งที่จำเป็นไปแล้ว

**อย่าลืมสำรองหน้ากากไว้สักชิ้นสองชิ้นในกระเป๋า เผื่อวันที่คุณหรือคนรอบตัวลืมพกมันมา เป็นการเตรียมพร้อมที่ดีเลยค่ะ

3. วางแผนการเดินทาง - ช่วงแรกของการเปิดเมือง รถอาจยังไม่ติด แต่เมื่อไหร่ที่โรงเรียน ห้างร้าน สถาบันต่างๆ เปิดทำการ คุณใช้เวลาเดินทางนานกว่าเดิมแน่นอน ดังนั้นอย่าลืมตรวจสอบสถานที่สำคัญระหว่างเส้นทางให้ดี

4. ตามข่าวให้ดี ตรวจสอบให้แน่ใจก่อนตัดสินใจ - ช่วงนี้สถานการณ์ยังไม่ปกติ 100% ทำให้เวลาทำการของแต่ละที่ไม่ปกติ เปิดบ้าง ปิดบ้าง ไม่ว่าจะห้างร้าน ธนาคาร หรือขนส่ง ดังนั้นอย่าลืมโทรเช็คข้อมูลก่อนจะตัดสินใจใดๆ

5. พยายามคิดบวกกับทุกสถานการณ์ - แน่นอนว่าทุกคนล้วนมีความเครียดจากสถาการณ์ปัจจุบัน แต่การคิดลบจะทำให้เราเสียอารมณ์สองรอบ (รอบแรกตอนคิด รอบสองตอนเกิดขึ้นจริง) ดังนั้นควรคิดบวกเข้าไว้ ใช้พลังบวกเป็นแรงผลักดันในการแก้ไขปัญหาที่เข้ามา สุดท้ายทุกปัญหาผ่านไปได้แน่นอน

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้